Úc nên 'hoãn đuổi' Djokovic

Phiên tòa công lý hôm 10-1, Djokovic đã thắng, nay Bộ Di trú Úc...dùng quyền phủ quyết để đuổi tay vợt số 1 thế giới khỏi nước ÚC. Tay vợt Serbia đã phải trở lại khách sạn dành cho người nhập cảnh thiếu giấy tờ.

Trong phán quyết của phiên tòa ngày 10-1, nhà đương kim vô địch Úc mở rộng thắng kiện, cụ thể chính phủ Úc, Cơ quan biên giới Úc hủy thị thực của Djokovic là sai.

Những người ủng hộ Djokovic đưa thông điệp Úc cư xử mang màu sắc chính trị.   Ảnh: Getty

Tuy nhiên, khi mà ngày khai mạc Úc mở rộng (ngày 17-1) đã cận kề, Úc cứ tiếp tục cù cưa “chơi set nhì” tìm cách trục xuất Djokovic lần nữa.

Djokovic vẫn còn đó, một “núi” thành tích, một gia tài lớn, một tầm ảnh hưởng lớn, một thế lực lớn của thế giới quần vợt, trong đó có đến chín danh hiệu Úc mở rộng, cao nhất lịch sử quần vợt thế giới.

Úc nên hoãn việc trục xuất Djokovic, để sau giải Úc mở rộng 2022 kết thúc hãy tiếp tục điều tra và làm rõ trắng đen ai thắng chung cuộc trong cuộc chiến công lý giữa một cá nhân và một quốc gia cũng chẳng muộn.

Nếu Djokovic bị phía Úc tiếp tục phát hiện ra những chuyện vi phạm luật của Úc thì có rất nhiều hình thức trừng phạt, thậm chí thu hồi các danh hiệu Úc mở rộng, hay nhẹ là hủy kết quả của Djokovic tại Úc mở rộng 2022, cấm Djokovic nhập cảnh khoảng thời gian nào đó...

Djokovic không phải là “con bệnh truyền nhiễm”, “kẻ lây lan dịch bệnh” “kẻ tuyên truyền chống đối luật pháp Úc” mà đó là một nhà thể thao lớn, người nắm giữ số lần vô địch Úc mở rộng nhiều nhất.

Djokovic khó mà yên lòng ở lại Úc để bảo vệ ngôi vô địch.    Ảnh: Getty 

Khi giải kết thúc, công cuộc điều tra Djkovic được hồi phục và đưa ra phán quyết sẽ chẳng muộn màng và lại mang tính nhân văn cao hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm