Roland Garros 2021:

Zidanek lần đầu làm nên lịch sử cho Slovakia

Hạt giống số 5 của Roland Garros 2021 Stefanos Tsitsipas đã đòi món nợ thành công trước tay vợt Nga Daniil Medvedev giành quyền vào bán kết.

Tại giải Úc mở rộng đầu năm nay, tay vợt Hy Lạp Tsitsipas đã thua Medvedev ở bán kết, nay Medvedev đã bị đối thủ đòi lại nợ bằng việc loại ở tứ kết Roland Garros 2021.

Stefanos Tsitsipas đòi nợ ngọt ngào trước Medvedev.   Ảnh: AFP

Có mặt ở bán kết Roland Garros lần này là năm thứ hai liên tiếp tay vợt 22 tuổi người Hy Lạp góp mặt khi anh đánh bại Medvedev 3-0 (6-3, 7-6,7-5).

Cuộc chạm trán Hy Lạp - Nga này là một trận đánh cống hiến và kịch tính. Cái thua của tay vợt Nga được xếp hạt giống số 2 của giải làm cho nhiều người bất ngờ, tuy nhiên những gì Tsitsipas thể hiện thì phần thắng thuộc về anh hoàn toàn xứng đáng.

Tsitsipas hiểu đối thủ và vô hiệu hóa những cú trả bóng rất mạnh và hiểm hóc của Medvedev một cách chủ động thậm chí là bắt bài khiến “đòn độc” của tay vợt Nga không còn.

Tay vợt Đức Zverev cũng làm nên lịch sử cho quần vợt Đức.  Ảnh: Reuters

Ở trận tứ kết khác tay vợt Đức gốc Nga Zverev dễ dàng đánh bại Alejandro Davidovid Fokina 3-0 (6-4, 6-1, 6-1) để lần đầu góp mặt ở bán kết.

Hạt giống số 6 Zverev là tay vợt Đức đầu tiên vào bán kết giải này kể từ năm 1996 mà Michael Stich đã làm được. Zverev sẽ chạm trán với Tsitsipas ở bán kết.

Tamara Zidanek là tay vợt nữ đầu tiên của Slovakia vào bán kết Roland Garros.   Ảnh: AFP

Ở đơn nữ, tay vợt Tamara Zidanek của Slovakia, thứ 85 thế giới làm nên lịch sử khi trở thành tay vợt nữ đầu tiên của quốc gia này góp mặt ở bán kết Roland Garros. Zidanek đã đánh bại Paula Badosa 2-1 (7-5,4-6,8-6).

Zidanek sẽ gặp Pavliushenkova tại bán kết Roland Garros 2021. Trước đó tay vợt nữ Nga Pavluichenkova đánh bại tay vợt Kazakhstan Rybakuna 2-1 (6-7, 6-2,9-7).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm