Messi mong muốn giải nghệ ở Barca

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Trong 17 năm cống hiến, Messi và Barca đã tạo nên mối lương duyên bền chặt giữa thời đại bóng đá kim tiền. Với đẳng cấp vốn có, cứ mỗi năm , Messi luôn nhận được rất nhiều lời đề nghị với những khoản tiền khổng lồ để rời bỏ Barca. Nhưng trên tất cả, cầu thủ này vẫn thể hiện lòng trung thành với đội bóng đã nuôi dưỡng tài năng của mình.

HLV Solskjaer đang kìm hãm sức mạnh của MU
HLV Solskjaer đang kìm hãm sức mạnh của MU
(PLO)- Manchester United bị đối thủ Everton cầm hòa 1-1 ngay tại thánh địa Old Trafford dù chi tiền mua sắm gấp 11 lần đối thủ nhưng họ vẫn gặp khó bởi sai lầm của HLV Solskjaer.

Những lời đề nghị giảm dần theo thời gian, cho đến khi nó được mặc định rằng chiêu mộ Messi bằng tiền là điều không thể. Trong màu áo đội chủ sân Nou Camp, El Pulga vươn mình trở trở thành một trong những cầu thủ vĩ đại nhất thế giới túc cầu với vô số những danh hiệu cá nhân cũng như tập thể.

Messi là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá 6 lần nhận Quả bóng vàng, xếp trên những huyền thoại như Johan Cruyff, Michel Platini và Marco van Basten là những người đều 3 lần nhận Quả bóng vàng, hay Ronaldo có 5 lần đăng quang.

Messi trưởng thành từ Barca và luôn khao khát cống hiến đến khi giải nghệ cho CLB cũ. Ảnh: CGI. 

Siêu sao người Argentina luôn là đầu tàu dẫn dắt Barca trong 10 năm qua dù chứng kiến đội bóng nhiều lần thay đổi ở mọi vị trí. Những người đàn anh như Xavi, Iniesta, Dani Alves dần ra đi vì đến tuổi xế chiều. Messi lại hợp cùng Neymar và Suarez tiếp tục gồng gánh đội bóng. Thế rồi tất cả đều lần lượt ra đi, Messi vẫn ở đó miệt mài cống hiến.

Khó khăn ngày càng lớn, khi Barca đã không còn duy trì một đội hình đủ chất lượng để cạnh tranh danh hiệu. Messi ở tuổi 34 vắt sức dìu dắt, đá thay phần các đàn em.

Trớ trêu thay, những cố gắng của anh vẫn chưa được nhận cái kết trọn vẹn. Mùa hè 2021, Barca gây sốc khi lâm vào cuộc khủng hoảng tài chính trầm trọng. Họ đối diện với nguy cơ để mất biểu tượng của CLB-Lionel Messi. Rất nhiều giải pháp được đưa ra những vẫn không cứu vãn được tình hình.

Cuối cùng điều tồi tệ đã đến, Messi ngậm ngùi chia tay mái nhà Nou Camp trong sự ngỡ ngàng của hàng triệu khán giả. Phát biểu trong buổi lễ chia tay đội bóng, Messi nức nở: “Tôi cảm thấy sự công nhận, tình yêu thương. Tôi hy vọng tôi có thể trở lại tại một thời điểm nào đó để trở thành một phần của CLB.

Chân sút người Argentina khoác áo PSG nhưng hồn vẫn vương vấn ở Barca. Ảnh: CGI.

Tôi muốn đóng góp điều gì đó cho Barca, để tiếp tục cống hiến những gì tốt nhất, tiếp tục trở thành người giỏi nhất thế giới. Tôi chắc chắn rằng tôi đã quên nhiều thứ, bởi nơi đây đã dành cho tôi quá nhiều điều tuyệt vời. Đó là những gì tôi có thể nói. Cảm ơn tất cả”.

Gia nhập Paris Saint-Germaint, Messi được săn đón nồng nhiệt ở nước Pháp. Anh cũng đang từng bước hòa nhập với đội bóng mới và khẳng định đẳng cấp của mình.

Tuy nhiên mới đây, tiền đạo Luis Suarez đã tiết lộ rằng, dù đang thi đấu cho PSG, nhưng thật tâm Messi vẫn mong muốn được giải nghệ ở đội bóng cũ. “Anh ấy nói với tôi rằng muốn được giải nghệ ở Barca, nơi đó đã cho Messi mọi thứ, từ sự nghiệp cho đến một gia đình hạnh phúc. Anh ấy biết ơn Barca” - Suarez tâm sự.

Ronaldo bị phê phán chơi bóng ích kỷ
Ronaldo bị phê phán chơi bóng ích kỷ
(PLO)- Cựu ngôi sao của Hà Lan và Ajax, Danny Blind, đã đổ lỗi cho sự xuất hiện của Cristiano Ronaldo vì đã gây ra những sự xáo trộn dẫn đến sai lệch trong hàng công ở Manchester United.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm