Ronaldo bị phê phán chơi bóng ích kỷ

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Blind cho rằng Cristiano Ronaldo chỉ nghĩ về những bàn thắng của mình và không làm việc để giành lại bóng. Phát biểu với tờ Sportnieuws của Hà Lan, Danny Blind đã nói rằng Manchester United không còn chơi theo phong cách quen thuộc của họ kể từ khi có sự xuất hiện của Ronaldo.

Cựu tuyển thủ Blind chỉ trích công khai Ronaldo chỉ muốn ghi bàn trong khi những việc như gây áp lực lên đối phương hay tranh cướp lại bóng thì lại được giao cho các đồng đội khác ở Manchester United.

Bllind nói: “Ronaldo thực sự cần phải đóng một vai trò tích cực hơn trong lối chơi đội bóng. Giống như việc cố gắng gây áp lực. Ai cũng có thể thấy các cầu thủ khác trên sân nhìn mình và tự hỏi: "Vậy chúng ta sẽ giải quyết sự việc phục vụ cho cầu thủ khác như thế nào? Thật sự, Ronaldo quá ích kỷ.

Cựu tuyển thủ Blind chỉ trích Ronaldo chơi bóng ích kỷ. Ảnh: CGI. 

Thông thường, tiền đạo phải chạy chỗ từ trung vệ này sang trung vệ kia gây áp lực để giành lại bóng và tìm chỗ trống. Cái cách Ronaldo ứng xử gây ra rất nhiều sai lệch. Nó dẫn đến việc Man United không còn chơi theo khuôn mẫu quen thuộc của họ.

Khi không có bóng, người ta thường thấy HLV Solskjaer luôn ép Paul Pogba phải gây sức ép. Nhưng tại sao Ronaldo đã không làm điều đó? Anh ấy không giống như các đồng đội khác. Ronaldo chỉ nghĩ về những bàn thắng và hy vọng người khác sẽ chinh phục được quả bóng rồi chuyền cho mình lập công”.

Blind nói thêm Cristiano Ronaldo đã phải ngồi dự bị trong trận đấu của Manchester United trong trận hòa Everton 1-1. HLV Ole Gunnar Solskjaer tung anh ấy vào sân trong 33 phút cuối cùng nhưng tiền đạo 36 tuổi không tạo ra tác động tích cực đến trận đấu. Trên phương diện cá nhân, Cristiano Ronaldo đã có một khởi đầu tuyệt vời trong lần thứ hai khoác áo Manchester United.

HLV Solskjaer thường mong chờ vào sự tỏa sáng của chân sút người Bồ Đào Nha. Ảnh: CGI.

Người từng 5 lần giành Quả bóng vàng đã ghi được 5 bàn thắng sau 6 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Quỷ đỏ cho đến nay ở mùa giải này. Tuy nhiên, điều tích cực tương tự không thể nói khi xét về phong độ của Manchester United nói chung. Quỷ đỏ đã phải vật lộn để giành được những kết quả khả thi kể từ sau trận ra mắt của Cristiano Ronaldo trước Newcastle United.

Nên nhớ Manchester United đã thua ba trong 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Các học trò của Ole Gunnar Solskjaer đã phải trải qua một trận thua sốc 1-2 trước nhà vô địch Thụy Sĩ BSC Young Boys tại Champions League trước khi bị loại khỏi Carabao Cup bởi West Ham United. Và cú đánh sau đó được theo sau bởi trận thua đầu tiên của họ trước Aston Villa tại Premier League.

Quỷ đỏ đã phải vất vả đánh bại West Ham và Villarreal trước khi đối đầu với Everton vào cuối tuần qua nhưng rất đau đớn cho HLV Solskjaer là những gì Quỷ đỏ thể hiện như một nỗi thất vọng. Đáng nói hơn khi chân sút người Bồ Đào Nha tự đặt mình ra khỏi sự hỗn loạn của Man United và rất ích kỷ săn tìm bàn thắng cho riêng mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm