Nghịch lý bóng đá TP.HCM

Không phải chỉ khi có sự kiện thì bóng đá thành phố mới vui mà sân chơi và người chơi đều luôn có nhu cầu rất cao. Bằng chứng là phong trào bóng đá ở TP.HCM rôm rả và các sân bóng đều đầy khách, chưa kể hơn 400 sân cỏ nhân tạo có nhiều sân sáng đèn đến… sáng.

Phần đáy phong trào bóng đá TP.HCM rất sáng sủa và sôi nổi, chỉ qua việc các hội doanh nghiệp duy trì sân chơi futsal đi vào Guinness đủ khiến nhiều nơi khác phải ganh tỵ. Thế nhưng càng lên đỉnh thì bóng đá thành phố phải ngước nhìn và thèm thuồng với nhiều địa phương đi sau về trước.

Hai đội bóng của TP.HCM chơi ở giải hạng nhất và chuyên nghiệp thì bầm dập đến giờ chót mới trụ hạng trong khi liên đoàn không thể nhúng tay vào chuyện của người khác rồi đang tính chuyện giải tán.

Cứ nhìn vào hai đội tuyển quốc gia chỉ thấy có mỗi thủ môn Khoa Điển dự bị ở đội Olympic đủ thấy hẻo đến cỡ nào. Nghịch lý cầu thủ TP.HCM đá bóng cho các tỉnh nhiều hơn trong khi các CLB bây giờ chỉ lo mua cầu thủ nơi khác về chơi.

Bóng đá nữ cũng tiên phong với một thời gian dài làm trùm giải vô địch quốc gia và các địa phương khác phải mang tập vở vào học hỏi. Họ cũng vừa lấy lại ngôi vô địch nhờ cú tăng tốc lượt về trên sân nhà sau nhiều năm rơi vào tay đồng nghiệp Hà Nội. Nghiệt ngã họ chỉ có hai tuyển thủ quốc gia Kim Hồng và Kiều Chinh, bằng với Thái Nguyên, Hà Nam, thua Than KSVN (6), kém xa Hà Nội (12).

Bóng đá TP.HCM đang đối diện với những thách thức và nghịch lý đi trước về sau đã qua hai kỳ đại hội rồi mà vẫn chưa tìm thấy lối ra…

ĐĂNG HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm