Những trung vệ hay nhất thế giới trong mắt Van Dijk

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Liverpool của Van Dijk vừa trải qua trận đại chiến nghẹt thở với Manchester City. Dù 2 lần vươn lên dẫn trước nhưng The Kop đã không thể bảo vệ thành quả và đành chia điểm với đối thủ sau 90 phút với tỷ số 2-2.

HLV Solskjaer đang kìm hãm sức mạnh của MU
HLV Solskjaer đang kìm hãm sức mạnh của MU
(PLO)- Manchester United bị đối thủ Everton cầm hòa 1-1 ngay tại thánh địa Old Trafford dù chi tiền mua sắm gấp 11 lần đối thủ nhưng họ vẫn gặp khó bởi sai lầm của HLV Solskjaer.

Trước các nhà đương kim vô địch giải đấu, Lữ đoàn đỏ đã có một trận đấu tuyệt vời. Cá nhân Van Dijk cũng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự khi trong hai bàn thua của đội nhà anh đều không phải là người mắc lỗi.

Trung vệ người Hà Lan đang là một trong những cầu thủ phòng ngự hay nhất giải Ngoại hạng Anh. Kể từ khi gia nhập Liverpool từ Southampton với mức giá đắt đỏ 75 triệu bảng, Van Dijk sớm khẳng định được giá trị ở sân Anfield và được xem là quân bài quan trọng nhất trong hệ thống phòng ngự của HLV Jurgen Kloop.

Trung vệ người Hà Lan thích lối chơi của đồng nghiệp Rudiger. Ảnh: CGI.

Trong 3 năm khoác áo Liverpool, Van Dijk cùng các đồng đội đã đem về phòng truyền thống chiếc cúp vô địch Premier League mùa 2019-2020, đặc biệt là lần đăng quang Champions League 2018-2019. Cá nhân Van Dijk cũng từng vượt mặt bộ đôi Messi và Ronaldo để lần đầu đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất do UEFA bình chọn hồi năm 2018.

Dù vậy, trong một cuộc phỏng vấn gần đây, khi nhận được câu hỏi ai là trung vệ xuất sắc nhất thế giới, Van Dijk liệt kê ra rất nhiều cái tên. Đầu tiên, cầu thủ sinh năm 1991 nhắc về những người đàn anh như Gerard Pique, Thiago Silva hay Sergio Ramos.

Còn với các cầu thủ đồng trang lứa, ngôi sao của Liverpool đánh giá cao Emeric Laporte của Manchester City và Antonio Rudiger của Chelsea. Van Dijk chia sẻ: “Tôi nghĩ cả hai người đã chơi một mùa giải tuyệt vời vào năm ngoái. Họ là những cầu thủ rất đẳng cấp và có lối chơi cực kỳ thông minh”.

Ramos cũng là một trong các trung vệ hàng đầu khi chơi cho Real Madrid. Ảnh: CGI.

Nhận xét về màn trình diễn hiện tại, Van Dijk cho biết Rudiger và Thiago Silva đang là bộ đôi trung vệ nổi bật hơn cả vào lúc này. Silva và Rudiger đều đang là chốt chặn đáng tin cậy trong những thành công của Thomas Tuchel ở  Chelsea.

Ở tuổi 37, Thiago Silva đang chứng minh thành công điều anh tuyên bố hồi đầu mùa rằng anh đến đây để chiến đấu với các tiền đạo giỏi nhất chứ không phải dạo chơi rồi hưởng lương. Trong khi đó, đối tác của Silva là trung vệ Rudiger đã có những bước tiến vượt bậc trong mùa giải này và đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của các đại gia châu Âu.

Van Dijk cũng ở trong nhóm trung vệ hay nhất thế giới hiện tại. Ảnh: CGI.

Rất nhiều người đồng tình với quan điểm của Van Dijk, nhưng một số lại cho rằng trung vệ này đang khiêm tốn quá mức. Huyền thoại người Ý, Franco Baresi đã lên tiếng khen ngợi Van Dijk và đánh giá rất cao tài năng của cầu thủ này.

Baresi nói: “Bóng đá đã thay đổi rất nhiều trong 15-20 năm qua. Việc đánh giá một cầu thủ phải dựa vào nhiều góc nhìn. Vị trí trung vệ cũng dần tiến hóa để hợp thời với bóng đá hiện đại ngày nay.

Một trung vệ giỏi không phải chỉ  biết phòng ngự mà anh ta đôi khi cũng có thể ghi những bàn thắng hoặc có khả năng lãnh đạo. Với tôi hiện tại, chỉ có một người đủ xuất sắc đó là Van Dijk của Liverpool. Cậu ấy sở hữu đầy đủ mọi tố chất của một trung vệ hàng đầu”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm