Phản cảm Quang Hải ‘dzô… dzô…’ quảng cáo bia

Theo diễn giải của ông phó chủ tịch phụ trách tài chính thì ông hoàn toàn không biết và cũng không được báo cáo nên clip này được xem là show riêng của cầu thủ Quang Hải chứ không phải “hình ảnh của đội tuyển Việt Nam do VFF quản lý về mặt thương quyền”.

Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc là bia mà Quang Hải quảng cáo và được phát rần rần trên truyền hình cũng là nhãn hiệu của hãng bia đang quảng cáo cho giải Cúp Quốc gia do VPF quản lý và tổ chức thực hiện.

Hình ảnh các tuyển thủ U-23 đang có tác động rất tốt lên cộng đồng ở Việt Nam… và bây giờ cái tốt đấy lại được khai thác cho bia rượu. Dù là tiệc mừng nhưng hình ảnh với chiếc áo đấu có logo trên ngực áo như đội tuyển, đội U-23 đang gây nên nhiều tranh cãi.

Hình ảnh clip cắt từ quảng cáo trên kênh Bóng đá TV.

VFF đang chờ giải trình từ clip đang bị phản ứng này, còn cầu thủ Quang Hải thì đang bị “soi” rất nhiều. VPF thì vẫn chưa lên tiếng việc tuyển thủ mặc áo đấu quốc gia nâng ly quảng cáo cho nhãn hàng tài trợ Cúp Quốc gia.

ý kiến cho rằng thương hiệu các đội tuyển Việt Nam đang bị xúc phạm nặng. Cũng có ý kiến nói rằng những nhà làm quảng cáo đã “khéo” lồng ghép chiếc áo giống với áo đội tuyển U-23 và nhân vật chính Quang Hải được đồng đội chúc mừng làm mọi người phải liên tưởng đến trận chung kết mà anh ghi bàn gỡ 1-1 sau đó được đồng đội chúc mừng.

Dù là “lách” hay không thì hình ảnh trên đang gây những hiệu ứng không tốt đến cá nhân cầu thủ Quang Hải. Trước đây, cầu thủ Công Phượng cũng từng quảng cáo cho một hãng bia và dù không cầm ly, không “dzô… dzô…” mà chỉ ngồi ở bàn chứng kiến và… cười nhưng cũng bị chỉ trích và lên án rất nhiều. Nói như nhiều người là clip đấy thất bại bởi phản cảm cho cá nhân cầu thủ và ngữ cảnh liên quan đến cầu thủ với bia rượu.

Hy vọng những nhà làm bóng đá, những nhà làm kinh tế và hơn hết là những người “dẫn dắt” cầu thủ Quang Hải làm show, đóng phim “dzô… dzô…” trên rút kinh nghiệm để không làm ảnh hưởng đến những cầu thủ trẻ và làm mất đi hình ảnh đẹp của U-23 trong lòng người hâm mộ.

VFF đang yêu cầu cầu thủ Quang Hải báo cáo việc sử dụng hình ảnh áo của đội tuyển quốc gia để đóng quảng cáo cho một nhãn hàng bia.

Một lãnh đạo của VFF cho biết: “Cái gì mà nó nằm trong phần quảng cáo và liên quan đến cá nhân thì VFF không có ý kiến, còn phần nào liên quan đến đội tuyển quốc gia thì VFF sẽ trao đổi với cầu thủ đấy…”.

Đại diện của VFF còn thông tin thêm rằng trước khi quảng cáo xuất hiện thì VFF cũng đã có biết qua về quảng cáo này, VĐV cũng có hỏi qua VFF về việc có được sử dụng áo đội tuyển bóng đá quốc gia để đóng quảng cáo hay không thì VFF đã có phản hồi là không được sử dụng.

NG.H

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm