Bruno ghi bàn quyết định, MU thắng đẹp Aston Villa

MU đang gây ấn tượng tại đấu trường Premier League. Vòng 17 Premier League, dù được thi đấu trên sân nhà Old Trafford, nhưng thầy trò Solskjaer vẫn cần phải dè chừng Aston Villa. Aston Villa đang chơi rất hay, họ tạo bất ngờ trước những đối thủ lớn khi đã đánh bại Liverpool 7-2 và chia điểm với Chelsea 1-1. 

Với hàng công đang thi đấu thăng hoa, MU sớm chọn lối chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 2, Bruno Fernandes có pha dứt điểm góc hẹp nhưng cú sút của tiền vệ người Bồ Đào Nha đã bị thủ môn Martinez cản phá kịp thời. Đến phút thứ 10, Martial có pha ra chân trước vòng cấm, nhưng không thể thắng được thủ môn bên phía đội khách. 

Aston Villa thi đấu rất khó chịu mỗi khi gặp "ông lớn". Ảnh: Getty Images. 

Aston Villa chơi rất sắc nét trong những pha phản công, và ở phút 13 tiền vệ Mc Ginn buộc thủ môn De Gea phải trổ tài với pha dứt điểm một chạm trong vòng cấm sau khi đón đường tạt bóng của đồng đội.

Hai đội tạo nên thế trận hấp dẫn trong hiệp một khi thi đấu giằng co với tỷ lệ kiểm soát bóng 50-50. Nhưng mục tiêu chính là bàn thắng, thì Man. United lại là đội đạt được trước khi hiệp một kết thúc.

Từ tình huống dâng cao tấn công của Wan-Bissaka, hậu vệ của MU thực hiện pha treo bóng vào vòng cấm cho Martial đánh đầu cận thành mở tỷ số 1-0 ở phút 40. 

Martial kịp mở điểm cho MU trước khi hiệp một kết thúc 5 phút bằng pha đánh đầu cận thành. Ảnh: Getty Images. 

Sang hiệp hai, Aston Villa dù bị dẫn bàn nhưng vẫn bình tĩnh thi đấu khi ở phút 51, Grealish có pha treo bóng cho trung phong Watkins đánh đầu cận thành. Lần này, thủ môn De Gea tiếp tục giành chiến thắng khi cứu cho “quỷ đỏ” bàn thua.

Đến phút 58, Aston Villa tận dụng sự thiếu tập trung của hàng thủ MU để đưa trận đấu về vạch xuất phát. Grealish có pha căng ngang để cho Bertrand Traore thoải mái dứt điểm trong thế không ai theo kèm giúp Aston Villa gỡ hoà 1-1. 

Hàng thủ thiếu tập trung của MU tạo cơ hội cho Watkins ghi bàn gỡ hoà cho Aston Villa đầu hiệp hai. Ảnh: AP. 

Niềm vui sau bàn gỡ chưa đến với Aston Villa được bao lâu, thì MU sớm lấy lại thế dẫn bàn ở phút 61 trên chấm phạt đền sau khi Pogba bị phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11 mét, Bruno Fernandes dứt điểm quyết đoán để đưa MU vươn lên dẫn trước 2-1. 

Bàn thắng trên chấm phạt đền của Bruno Fernandes giúp MU giành trọn 3 điểm bằng chiến thắng 2-1. Ảnh PA. 

Khoảng thời gian còn lại, MU liên tục “bắn phá” cầu môn của đối thủ khi Bruno Fernandes có pha dút điểm ngoài vòng cấm ở phút 77 buộc thủ môn Martinez phải bay người cứu thua.

Ngay sau đó đến phút 78 cũng ở góc sút tương tự, Rashford tung cú sút đưa bóng đi chạm xà ngang khung thành. Đến phút bù giờ thứ ba cuối trận, MU suýt phải chịu bàn thua khi Matty Cash vung chân khiến thủ môn De Gea phải bay người cản phá mới có thể giúp MU giữ trọn 3 điểm ở trận đấu này. 

Chiến thắng này cũng mang đậm dấu ấn của "người nhện" De Gea. Ảnh: PA. 

Đánh bại Aston Villa với tỷ số 2-1 tại Old Trafford, MU tiếp tục bám đuổi Liverpool. Sau vòng 17, MU có cùng 33 điểm với Liverpool, nhưng thua “The Kop” về mặt hiệu số bàn thắng nên chỉ đứng thứ 2 BXH. 

 Đội hình thi đấu: 

MAN UTD (4-1-2-1-2): De Gea 6.5; Wan-Bissaka 7, Bailly 6.5, Maguire 6.5, Shaw 7; Fred 6.5 (Tuanzebe 90+4); McTominay 6 (Matic 65, 6), Pogba 7.5, Fernandes 7 (James 87); Rashford 6, Martial 7. 

Dự bị không dùng: Henderson, Telles, Tuanzebe, Van de Beek, Mata, Lingard, Greenwood.

Bàn thắng: Martial 40, Fernandes pen 61

Thẻ phạt: Maguire, Bailly, Matic, Shaw

ASTON VILLA (4-2-3-1): Martinez 6.5; Cash 7, Konsa 5.5, Mings 6, Targett 6.5; McGinn 7, Douglas Luiz 6; Traore 7 (Ramsey 79, 6), Grealish 7, El Ghazi 6.5 (Davis 84); Watkins 6. 

Dự bị không dùng:Heaton, Taylor, Guilbert, Hause, El Mohamady, Hourihane, Nakamba.

Bàn thắng:  Traore 58

BXH Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm