Vòng 16 Premier League, Manchester United - Wolverhampton Wanderers (1-0)

Rashford kích hoạt Fergie Time, MU thắng kịch tính phút bù giờ

Vòng 16 Premier League, Manchester United gặp đối thủ rất khó chịu Wolverhampton trên sân nhà Old Trafford. Một chiến thắng sẽ giúp thầy trò Solskjaer bay thẳng vào Top 2 Premier League, đồng thời phả hơi nóng vào nhà ĐKVĐ Liverpool.

Ở trận này, MU tung Telles, Pogba và Cavani ra sân ngay từ đầu. Hai tiền vệ phòng ngự McTominay và Fred ngồi ghế dự bị, với chỉ Matic làm nhiệm vụ “dọn dẹp” ở phía sau hàng tiền vệ. Điều này cho thấy quyết tâm giành trọn 3 điểm của “quỷ đỏ”.

Pogba và Bruno ra sân ngay từ đầu. ẢNH: GETTY

Lịch thi đấu dày đặc khiến trận đấu diễn ra với tốc độ không cao. Hai đội nhập cuộc đầy thận trọng. Đội khách Wolves chủ động chơi phòng ngự, phản công  nhưng chính họ mới là đội tạo được nhiều cơ hội hơn trong 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Họ có đến 4 cú sút trúng đích trong hiệp 1, trong khi phía MU chỉ có 1 pha dứt điểm trúng khung thành. Tuy nhiên, De Gea đã đứng vững trước những bóng sóng gió mà các cầu thủ Wolves gây ra. Khi De Gea bó tay thì xà ngang lại cứu thua cho MU sau pha đánh đầu dứt điểm tưởng chừng không có gì nguy hiểm của Saiss.

Gần cuối hiệp 1, MU có cơ hội vàng để mở tỉ số khi Greenwood tạt bóng vào như đặt cho Bruno Fernandes dứt điểm ở cự ly rất gần nhưng lại đi đúng vào vị trí của thủ thành Rui Patricio. Hiệp 1 khép lại với kết quả hòa 0-0.

Bruno dứt điểm không thắng được Patricio. ẢNH: AP

Thế trận trong hiệp hai không có nhiều thay đổi khi MU cầm bóng và tổ chức tấn công nhiều hơn. Nhưng cũng như hiệp đầu tiên, MU vẫn loay hoay và bế tắc trong các phương án tiếp cận khung thành đối phương.

Bruno vẫn có những pha bóng tạo đột biến với đường kiến tạo cho Rashford đánh đầu vọt xà đáng tiếc. Phải đến giai đoạn cuối trận, MU mới đẩy cao tốc độ trận đấu, nỗ lực tìm bàn thắng.

Phút 69, từ tình huống lộn xộn trước khung thành Wolves, Cavani nhanh chân sút bóng tung lưới Patricio nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Ở tình huống này, bóng từ cái đầu của Rashford đã chạm tay cầu thủ Wolves trước khi bóng đến chân Cavani. Tuy nhiên, khi tham khảo VAR, trọng tài chỉ xác định lỗi việt vị chứ không cho MU hưởng 11m.

Các cầu thủ Wolves gây ra rất nhiều khó khăn cho MU. ẢNH: AP

Hai ngôi sao người Pháp sau đó đều có cơ hội dứt điểm, Martial tung cú cứa lòng thiếu chính xác đưa bóng đi vọt xà trong tình huống rất thuận lợi, còn Pogba sút xa cực mạnh nhưng Patricio vẫn làm chủ tình hình đổ người ôm gọn bóng.

Wolves có những pha lên bóng phản công rất hay với tình huống thoát xuống rồi dứt điểm chéo góc của Neto nhưng De Gea xuất sắc cản phá. Những tưởng hai đội rời sân với kết quả 0-0 thì Bruno mang đến đột biến phút bù giờ.

Phút 90+3, từ pha bóng không có gì nguy hiểm, Bruno Fernandes tung đường chuyền dài chuẩn xác cho Rashford thoát xuống.

Rashford dùng những động tác kỹ thuật nhằm loại bỏ sự đeo bám của hàng thủ đối phương rồi tung cú sút chạm người Saiss khiến bóng đổi hướng vào lưới ghi bàn thắng vàng trong sự vỡ òa của tất cả cầu thủ MU.

Rashford dứt điểm mang về bàn thắng vàng cho MU. ẢNH: REUTERS

Thắng trận 1-0 đúng kiểu Fergie Time, Manchester United vượt mặt Everton và Leicester City vươn lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng Premier League với 30 điểm, kém Liverpool 2 điểm.

Ở các trận đấu còn lại, Arsenal tiếp tục hồi sinh với chiến thắng 1-0 trước Brighton & Hove Albion nhờ bàn thắng duy nhất của Lacazette. Leeds United đánh bại chủ nhà West Brom đến 5-0. Burnley thắng đội cuối bảng Sheffield United 1-0, còn Southampton hòa West Ham 0-0.

Rashford tạo nên bàn thắng Fergie Time đầy cảm xúc. ẢNH: GETTY

Đội hình ra sân của hai đội:

Manchester United: De Gea 7, Wan-Bissaka 6, Bailly 6, Maguire 6.5, Telles 6 (Shaw 45 6), Pogba 6, Matic 6.5, Greenwood 6 (Martial 64 6), Fernandes  7.5 (McTominay 90+5), Rashford 7, Cavani 6

Dự bị không sử dụng: Mata, Fred, James, Henderson, van de Beek, Tuanzebe

Thẻ vàng: Rashford

Bàn thắng: Rashford (90+3)

Wolves: Patricio 6, Coady 7, Saiss 7, Kilman 6, Hoever 6, Neves 6, Vitinha  6.5 (Podence 54 6), Moutinho 6, Ait-Nouri 6.5, Traore 6.5, Neto 6 (Silva 68 6)

Dự bị không sử dụng: Ruddy, Semedo, Cundle, Richards, Otasowie, Corbeanu, Marques

Thẻ vàng: Patricio

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm