Lewandowski lập cú đúp, Bayern Munich lần thứ 9 liên tiếp vô địch siêu cúp Đức

Bayern Munich có trận mở màn Bundesliga không mấy suôn sẻ, khi để Moenchengladbach cầm hòa với tỷ số 1-1. Thử thách tiếp tục đặt ra cho tân HLV Julian Nagelsmann khi ông và dàn cầu thủ của “Hùm Xám” có chuyến làm khách đến sân Signal Iduna Park để đá trận tranh siêu cúp Đức với Borussia Dortmund. 

Đầu hiệp một Bayern Munich sớm đẩy cao đội hình để tấn công, nhưng Dortmund vẫn cho thấy họ là đối thủ khó chơi đối với Bayern Munich ở đấu trường trong nước, khi mà 45 phút đầu tiên hai đội có tỷ lệ cầm bóng ngang nhau là 50%. 

Dortmund tạo ra nhiều cơ hội và có 1 lần làm rung lưới Neuer, nhưng đội chủ nhà vẫn không có được bàn thắng mở điểm. Ảnh: AP. 

Phút 20 Dortmund có cơ hội rõ rệt để ghi bàn mở tỷ số, từ đường chọc khe của Bellingham, đội trưởng Marco Reus thoát xuống vòng cấm. Tuy nhiên ở tư thế đối mặt, Reus không thể đánh bại Neuer, khi thủ môn của Bayern đã xuất sắc cứu thua bằng chân.

Sau đó ở phút 34, từ tình huống phối hợp đá phạt, tiền đạo Lewandowski có cú sút cận thành đưa bóng chạm tay Witsel trong vòng cấm, tuy nhiên trong pha bóng này trọng tài không cho Bayern Munich được hưởng phạt đền. 

Hai đội đôi công liên tục, và đến phút 36 Dortmund cũng làm rung lưới Bayern từ cú sút đưa bóng vào góc xa của Moukoko. Tuy nhiên bàn thắng của đội chủ nhà không được trọng tài công nhận, bởi trước đó ở tình huống Haaland chọc khe kiến tạo, Moukoko đã rơi vào thế việt vị.  Cơ hội ghi bàn tiếp tục đến với Dortmund ở phút 39, khi Haaland có cơ hội đối mặt thủ môn Neuer, và lần này thủ môn người Đức tiếp tục giành chiến thắng. 

Lewandowski băng vào đánh đầu, giúp Bayern Munich có được bàn thắng mở điểm cuối hiệp một. Ảnh: Getty Images. 

Mặc dù Dortmund liên tiếp gây sức ép, nhưng Bayern Munich lại là đội đạt được mục tiêu có bàn thắng dẫn trước trong hiệp một. Phút 41, từ pha tạt bóng bên cánh trái của Gnabry, trung phong Lewandowski lao vào đánh đầu ghi bàn, giúp Bayern Munich bước vào giờ nghỉ giữa hiệp với lợi thế dẫn trước 1-0. 

Bayern sớm nâng tỷ số lên 2-0 đầu hiệp hai nhờ bàn thắng của Muller. Ảnh: Reuters. 

Sang hiệp hai, Bayern Munich sớm có được bàn thắng nhân đôi cách biệt do công của Muller ở phút 49. Xuất phát từ đường căng ngang của Alphonso Davies, bóng đập chân hậu vệ của Dortmund rồi trôi đến khung thành thủ môn Kobel. Trong pha bóng này tiền đạo Lewandowski đã tinh ý bỏ bóng, tạo cơ hội cho Muller băng vào ghi bàn vào lưới trống nâng tỷ số lên 2-0. 

Maro Reus dứt điểm đẹp mắt, rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho Dortmund. Ảnh: Getty Images. 

Trận chung kết tiếp tục kịch tính khi đến phút 64, Dortmund có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Từ tình huống trả bóng về của Bellingham, đội trưởng Marco Reus tung ra cú đặt lòng trước vòng cấm, đưa bóng đi vào góc cao khung thành của Bayern. 

Sai lầm của hậu vệ đối phương, tạo cơ hội cho Lewandowski ấn định chiến thắng 3-1. Ảnh: AP. 

Chưa thể đưa trận đấu về vạch xuất phát, nhưng sai lầm của trung vệ Manuel Akanji đã khiến Dortmund phải nhận bàn thua thứ ba ở phút 74. Từ tình huống trung vệ Akanji để Tolisso bên phía Bayern cướp bóng, ngay lập tức Lewandowski kịp thời có mặt trong vòng cấm, tiền đạo người Ba Lan tung cú sút vào góc hẹp ấn định chiến thắng 3-1 cho Bayern Munich. 

Giành chiến thắng với tỷ số 3-1 trên sân của Dortmund, Bayern Munich có lần thứ 9 liên tiếp vô địch siêu cúp Đức. Với trận thua này, Dortmund có kỷ lục đánh quên khi 3 lần liên tiếp không thể đánh bại “Hùm Xám” trong trận tranh siêu cúp quốc gia. 

Đội hình thi đấu: 

 Borussia Dortmund (4-3-3): Kobel; Schulz, Akanji, Witsel, Passlack (Wolf 84); Reyna (Pasalic 78), Dahoud, Bellingham (Reinier 84); Reus, Haaland, Moukoko (Malen 58)

Dự bị: Delaney, Tigges, Hitz, Knauff, Papadopoulos

Bàn thắng: Reus (64)

Thẻ phạt: Dahoud, Reus

Bayern Munich (4-2-3-1): Neuer; Davies, Sule, Upamecano, Stanisic (Sarr 87); Goretzka, Kimmich; Gnabry (Tolisso 73), Muller (Musiala 73), Coman (Sane 49); Lewandowski (Choupo-Moting 88)

Dự bị: O.Richards, C.Richards, Nianzou, Ulreich

Bàn thắng: Lewandowski (41, 74), Muller (49)

Thẻ phạt: Sule, Sane, Choupo-Moting. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm