Hy hữu: Wolfsburg bị xử thua ngược vì thay quá số người quy định

Liên đoàn bóng đá Đức đã quyết định hủy bỏ chiến thắng 3-1 của Wolfsburg và trao chiến thắng 2-0 cho đội bóng hạng 4, vì đội bóng này đã sử dụng 6 sự thay thế thay vì 5 cầu thủ cho mỗi trận.

Lukaku bị chỉ trích là 'kẻ phản bội'
Lukaku bị chỉ trích là 'kẻ phản bội'
(PLO)- Lukaku đã hoàn tất việc tái ngộ Chelsea với mức giá 97,5 triệu bảng và ngay sau khi chia tay Inter Milan, tiền đạo người Bỉ đã đăng một bức “tâm thư” mong các cổ động viên Ý hiểu cho hành động của mình, sau khi anh bị bôi bẩn bức tranh tường.

“Bản thân các CLB phải chịu trách nhiệm thay người. Một trong những nhiệm vụ cơ bản của họ là tìm hiểu về các lựa chọn thay thế và hành động phù hợp” - Stephan Oberholz, đại diện tòa án thể thao cho biết – “Wolfsburg vi phạm điều luật này một cách bất cẩn và phạm sai lầm nghiêm trọng bằng cách thay thế cầu thủ thứ 6 bất hợp pháp”.

Trong trận ra mắt với tư cách là HLV của Wolfsburg, ông Marc van Bommel đã thực hiện 3 sự thay đổi người trong thời gian chính thức và thay người trong 2 phút cuối để câu giờ. Nghiệt ngã đây là lần thay người thứ 6 của đội.

Tân HLV Marc van Bommel mắc sai lầm khó chấp nhận. Ảnh: CGI.

Ông Van Bommel đã thực hiện thay người 3 lần trong suốt 90 phút, sau đó lại thêm ba lần khác trong hiệp phụ, khi đội bóng Wolfsburg của ông bị gỡ hòa 1-1 vào phút cuối cùng hiệp đấu chính thức. Theo luật thay người trong mùa COVID-19, để bảo đảm sức khỏe của các cầu thủ, mỗi đội bóng có quyền thay 5 cầu thủ trong mỗi trận đấu và không quá ba lượt thay người.

Cụ thể, ông Van Bommel đã đưa Admir Mehmedi vào sân thay cho Maximilian Philipp mà không nhận ra điều đó, khi hai đội vẫn đang hòa và chưa đầy một phút trước lúc Wolfsburg ghi bàn. Trọng tài điều khiển trận đấu cũng không nhận ra nhưng các cầu thủ Prussian Munster đã phản đối quyết liệt.

Gần 24 giờ sau tiếng còi mãn cuộc, CLB Prussian Munster chính thức lên tiếng về sai lầm trong trận đấu này. Giám đốc thể thao Peter Niemeyer cho biết: “Chúng tôi rất vui khi đá với một đội bóng lớn dự Champions League trong một trận đấu gay cấn và cuồng nhiệt sự ủng hộ của giới hâm mộ.

Prussian Munster đã buộc Wolfsburg phải bước vào hiệp phụ. Nhưng họ lại có một động thái không thể chấp nhận, khiến trận đấu trở nên bất lợi và ảnh hưởng đến chúng tôi. Prussian Munster có trách nhiệm với những cổ động viên trung thành với CLB, đòi lại quyền công bằng”.

Prussian Munster giành chiến thắng sau khi Wolfsburg thay quá số người quy định trọng một trận đấu. Ảnh: CGI.

Với một đội bóng tầm cỡ châu Âu, việc phạm phải sai lầm như thế là khó chấp nhận. Oberholz cho biết Wolfsburg không thể đổ lỗi cho sai lầm cho các trọng tài đã cho phép thay người vì lỗi ban đầu là thuộc về CLB. Liên đoàn bóng đá Đức cho biết Munster sẽ chơi ở vòng hai, mặc dù Wolfsburg nói rằng họ không bỏ cuộc với bản khiếu nại.

“Chúng tôi không đồng ý với quyết định này và bây giờ sẽ tiến hành các lựa chọn pháp lý” - Giám đốc điều hành Wolfsburg, Tiến sĩ Tim Schumacher cho biết - “Chúng tôi rất thất vọng với cách xử lý của tòa án và mong chờ một kết quả khác. Chúng tôi không đồng ý với phiên tòa”.

Năm 2004, Wolfsburg cũng bị loại khỏi Cúp Quốc gia năm 2004 với lý do tréo ngoe khác. Đấy là khi cầu thủ Marianne Christov bị treo giò được sử dụng trong trận gặp Kaiserslautern.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm