Xavi chính thức trở thành HLV trưởng Barcelona

Tin đồn Xavi trở về nắm ghế HLV trưởng CLB Barcelona đã trở thành hiện thực, khi mới đây CLB Al-Sadd chính thức thông báo cựu tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ chia tay đội bóng để trở về nắm ghế HLV trưởng đội chủ sân Nou Camp. 

Dù quyết tâm giữ Xavi, nhưng CLB Al-Sadd không thể ngăn cản Xavi trở về mái nhà xưa Nou Camp để ngồi vào chiếc ghế HLV mà Ronald Koeman đã để lại. CLB Al-Sadd đăng dòng trạng thái trên Twitter với nội dung: “Ban lãnh đạo đã đồng ý việc chuyển nhượng của Xavi đến Barcelona sau khi hoàn trả các khoản phạt trong hợp đồng”. Để Xavi trở về Barcelona, đội bóng xứ Catalonia phải bồi thường khoản tiền là 5 triệu Euro cho CLB Al-Sadd. 

Chia tay Xavi, CLB Al-Sadd cũng không quên gửi lời cảm ơn đến cựu sao người Tây Ban Nha với dòng trạng thái có nội dung: “Chúng tôi đã đồng ý với Barcelona về hợp tác thiết thực trong tương lai, Xavi là một phần quan trọng của lịch sử CLB. Chúng tôi chúc anh ấy thành công trong chặng đường tiếp theo”.

Xavi rời đi để lại nhiều tiếc nuối cho các cầu thủ Al-Sadd. Ảnh: Getty Images. 

Việc Xavi trở về dẫn dắt Barcelona khiến nhiều cầu thủ tại Al-Sadd cảm thấy tiếc nuối. Đội trưởng Abdelkarim Hassan thừa nhận những cầu thủ của đội bóng đều cảm thấy buồn, nhưng  anh mong muốn Xavi sẽ dẫn dắt đội bóng lớn như Barcelona.

Abdelkarim Hassan cho biết: “Xavi đã trình bày một ý tưởng mới với bóng đá Qatar và các cầu thủ Al-Sadd, đồng thời đã giúp chúng tôi với tư cách cầu thủ và HLV. Những ý tưởng của anh ấy giúp chúng tôi đạt được nhiều thành tựu bất chấp những lời chỉ trích. Chúng tôi cảm ơn anh ấy rất nhiều”.

Xavi trở về mái nhà xưa Nou Camp để làm HLV trưởng đội bóng đã làm nên tên tuổi của mình. Ảnh: Reuters. 

Về phần mình, Xavi xác nhận: “Tôi đã trao đổi với Barca trong nhiều ngày và mọi việc đã xong. Bây giờ phụ thuộc vào trao đổi giữa các CLB, họ cần đạt được thỏa thuận. Barca sắp thương thảo, tất cả chúng tôi đều háo hức và vui mừng. Chúng tôi sẽ xem, liệu điều này có hoàn thành hay không. Tôi thực sự muốn về nhà, tôi hy vọng điều đó xảy ra. Tôi có hợp đồng (với Al-Sadd) và bây giờ CLB phải đàm phán”. 

Những ngày qua, Barcelona đã cho thấy quyết tâm đem Xavi trở về sân Nou Camp để ngồi vào ghế HLV trưởng, khi đội bóng xứ Catalonia đã làm việc suốt ngày đêm để đạt được thỏa thuận cũng như cử một phái đoàn sang Qatar để giải quyết. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm