Siêu cúp Quốc gia 2008: Bình Dương - Hà Nội ACB 4-0

Bóng chưa lăn ai cũng nghĩ Bình Dương thắng nhưng không ai ngờ được một chiến thắng đến “bốn sao” và cầu thủ gốc Brazil Kesley đã biến trận đấu thành vũ điệu chiến thắng với hat trick của riêng mình.

Chủ nhà Bình Dương chủ động tung cả bốn tuyển thủ vừa trở về sau chức vô địch AFF Cup là Như Thành, Quang Thanh, Vũ Phong, Trường Giang. Cuộc biểu dương lực lượng của Bình Dương còn có cả những ngôi sao chất lượng cao và những tân binh như Chí Công. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, chủ nhà đã chơi lấn lướt, áp đặt lối chơi lên Hà Nội ACB đang tan tác và hoang mang sau khi bị rớt hạng. Tuy nhiên phải đến phút 44, Philani mới có cơ hội tâng bóng qua đầu thủ môn Đức Thắng mở tỷ số.

Bị dẫn bàn ở hiệp một, nhưng bầu Kiên ngồi trên khán đài A, theo dõi trận đấu cũng khó tin sẽ thua đậm. Lúc trọng tài Dương Văn Hiền nổi còi kết thúc hiệp một, ông bầu này nhanh chóng rời ghế, đi xuống khu kỹ thuật, ủy lạo cầu thủ. Ông vỗ tay khen trung vệ Mạnh Hùng và vài cầu thủ đã hết mình với lời động viên: “Đá thế là tốt rồi!”. Hơn ai hết ông hiểu đá ở sân Bình Dương mà đến phút 44 mới thủng lưới là thành công bởi ông biết sức mạnh của nhà vô địch V-League so với đội bóng xếp cuối V-League nay phải làm lại ở hạng nhất.

Sang hiệp hai, mặc dù không ít lần bầu Kiên đứng dậy vỗ tay khen Thành Lương đi bóng điệu đàng, nhưng rồi Hà Nội ACB của ông chỉ có thế. Thành Lương với những cú đột phá như Minh “nhí” của Hải quan ngày nào chỉ làm sôi động cho đội khách một tí rồi tắt ngấm.

Khi Kesley ghi bàn thứ hai thù ông đành thở dài bởi hiểu rằng khó có một kết quả bất ngờ như trận chung kết Cúp Quốc gia cách nay ba tháng.

Kesley - nhân vật chính của trận đấu với hat-trick vào lưới Hà Nội ACB. Ảnh: XUÂN HUY
Kesley - nhân vật chính của trận đấu với hat-trick vào lưới Hà Nội ACB. Ảnh: XUÂN HUY

Phút 52, từ bên cánh trái Hoàng Vương thực hiện quả lật cánh hiểm hóc. Nhanh hơn hết Kesley bật cao và đủ thời gian để lắc đầu lái quả bóng vào góc xa nâng tỷ số lên 2-0.

Có của ăn, của để, Bình Dương sẵn sàng tung cầu thủ trẻ Nguyễn Đức Thiện vào và cả hai bàn thắng tiếp theo đều có dấu giày của tân binh này.

Đức Thiện tham gia trận Siêu cúp với tinh thần của tuyển thủ U-22 khi thực hiện đường chuyền để Kesley thoát xuống và ghi bàn từ góc sút cực hẹp. Chưa hết, lại một lần nữa Đức Thiện nhả bóng để Keley tung cú sút hiểm hóc ấn định tỷ số 4-0 đồng thời cũng là hat-trick của chính cầu thủ gốc Brazil nhưng là rể Việt Nam và đang làm thủ tục nhập tịch Việt Nam.

4-0 là một tỷ số đậm nhất trong lịch sử các trận chung kết Siêu cúp và nói lên sự chênh lệch lớn của hai đội bóng. Nếu Bình Dương đang hưng phấn với những bổ sung mới và thầy mới Vital nhắm đến việc bảo vệ ngôi vô địch mùa 2009 thì Ha Nội ACB đang rạo rễ với những con người chuẩn bị cho giải hạng nhất mùa 2009.

Chiều qua đã thực sự là một lễ hội của Bình Dương với những cảnh chào đón cúp vàng thật lạ lẫm do Hội Cổ động viên được giải thưởng xuất sắc nhất nước thực hiện.

Trong khi đội vô địch hạnh phúc với chiếc cúp của mình thì kẻ thất bại cũng chẳng buồn lòng sau 90 phút kháng cự yếu ớt rồi bất lực.

Các giải thưởng

Bình Dương đoạt Siêu cúp nhận cúp vô địch, huy chương và tiền thưởng 150 triệu đồng.

Hà Nội ACB nhận phần thưởng 70 triệu đồng.

Cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên: Philani (giải thưởng ba triệu đồng).

Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu: Kesley Alves (giải thưởng ba triệu đồng).

PHẠM THỌ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm