Thầy Park đến từ 'tâm dịch' COVID-19; Đổi giờ đấu Úc-Việt Nam

Thầy Park trở lại Việt Nam từ “tâm dịch” Hàn Quốc

Sau khi Hàn Quốc bất ngờ trở thành “tâm dịch” virus COVID-19 lớn thứ 2 thế giới (chỉ sau Trung Quốc), HLV Park Hang-seo sẽ trở lại Việt Nam vào ngày mai (23-2).

HLV Park Hang-seo nhận được sự quan tâm của giới truyền thông. ẢNH: ANH PHƯƠNG

Trong chiều 22-2, Hàn Quốc công bố đã ghi nhận thêm 229 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm virus COVID-19 tại quốc gia này lên 433 ca, trong đó có hai ca đã tử vong. Việc thầy Park trở lại Việt Nam vì thế cũng được quan tâm, và liệu ông có bị cách ly 14 ngày để theo dõi trở thành đề tài được người hâm mộ bàn tán rôm rả trên mạng xã hội.

Chia sẻ với truyền thông, Tổng thư lý VFF ông Lê Hoài Anh xác nhận HLV trưởng đội tuyển Việt Nam không dời ngày đến Việt Nam 23-2, bất chấp quê hương Hàn Quốc của ông sau vài ngày bất ngờ vượt qua Nhật Bản, trở thành “tâm dịch” do có số người nhiễm virus COVID-19 lớn thứ hai thế giới.

Trước đó vào cuối tháng 1, thời điểm dịch COVID-19 đang bùng phát tại Việt Nam, HLV Park Hang-seo cũng từng từ Hàn Quốc đến Hà Nội, sau đó trở về cố hương do chưa có việc làm vì giải đấu V-League 2020 dời ngày khởi tranh.

HLV người Hàn Quốc sẽ bắt tay vào việc ngay khi đến Hà Nội. ẢNH: ANH PHƯƠNG

Theo thông tin từ VFF, ngay sau khi đặt chân đến Hà Nội ngày 23-2, thầy Park và các cộng sự sẽ bắt tay ngay vào việc hoạch định kế hoạch tuyển quân cho đội tuyển Việt Nam. Dự kiến ngày 21-3, các tuyển thủ sẽ tập trung. Đến ngày 26-3, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu với tuyển Kyrgyzstan tại sân Gò Đậu (Bình Dương) trước khi hành quân đến Malaysia tranh tài vòng loại World Cup 2022 vào ngày 31-3.

Tiền đạo Hải Yến tập luyện cùng các đồng đội. ẢNH: VFF

Đổi giờ đấu cuộc đối đầu Úc - Việt Nam

Trận đấu play-off lượt đi, khuôn khổ vòng loại Olympic Tokyo 2020 giữa chủ nhà Úc và tuyển nữ Việt Nam sẽ khởi tranh sớm hơn 1 giờ 30 phút so với lịch đấu dự kiến. Thông báo vừa được Liên đoàn Bóng đá Úc phát đi cách đây vài giờ.

Theo thông báo này, trận đấu diễn ra tại SVĐ McDonald Jones Bang New South Wavesm, Úc) sẽ diễn ra lúc 14 giờ 30 ngày 3-6 tới, thay vì tranh tài lúc 16 giờ (giờ Việt Nam) theo như kế hoạch trước đó. Được biết việc điều chỉnh giờ thi đấu của phía chủ nhà Úc, nhằm phục vụ mục đích đưa trận đấu vào đúng “giờ vàng” của các kênh truyền hình. Đặc biệt kênh thể thao FOX Sports cũng sẽ truyền hình trực tiếp cuộc đối đầu giữa tuyển Úc và Việt Nam.

Trận đấu giữa Úc - Việt Nam diễn ra sớm hơn giờ đấu dự kiến. ẢNH: VFF

Để chuẩn bị cho cuộc chạm trán đối thủ được đánh giá trên tầm tuyển nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung sẽ cho các học trò thi đấu cọ xát ba trận với các đội bóng nam. Ông Chung hy vọng các tuyển thủ Vạn Sự, Tuyết Dung, Huỳnh Như, Hoàng Thị Loan… học hỏi được lối đá nhanh, bóng dài, bóng bổng từ các đồng nghiệp nam, đấu pháp mà tuyển nữ Việt Nam sẽ phải chơi khi đối đầu tuyển Úc.

Năm ngày sau trận lượt đi, tuyển nữ Việt Nam sẽ trở về sân nhà tiếp tuyển Úc trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm