Việt Nam quyết tạo nên lịch sử; Duy Mạnh hoàn thành ca mổ gối

Tuyển nữ Việt Nam quyết tạo nên lịch sử

Thầy trò HLV Mai Đức Chung hạ quyết tâm ghi bàn vào lưới tuyển Úc, khuôn khổ trận play off lượt về vòng loại Olympic Tokyo 2020.

HLV Mai Đức Chung chỉ ra điểm yếu của tuyển Úc. Ảnh: NGỌC DUNG

Trong lịch sử đối đầu, tuyển nữ Việt Nam chưa lần nào ghi bàn vào lưới đối thủ đến từ xứ sở “Chuột túi”, thế nên thầy trò HLV Mai Đức Chung quyết có được bàn thắng vào lưới tuyển Úc. Sau trận thua 0-5 ở lượt đi, đường đến Olympic tại Nhật Bản gần như đã đóng sập đối với tuyển nữ Việt Nam.

Chia sẻ tại buổi họp báo, ông Chung nhấn mạnh: “Sự chênh lệch về chuyên môn giữa hai đội là rất lớn. Hạn chế số bàn thua và ghi được bàn thắng trên sân nhà là mục tiêu của tuyển nữ Việt Nam. Đối thủ Úc xếp hạng bảy thế giới rất mạnh, chúng ta tập trung phòng ngự hay tấn công đều quan trọng. Việt Nam sẽ vào trận với tinh thần cao nhất.

Tiền đạo Huỳnh Như là mũi nhọn trên hàng công của tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: NGỌC DUNG

So với những lần gặp trước đây, chúng tôi đã có nhiều tiến bộ rõ rệt, nhất là những cầu thủ trẻ. Tôi sẽ tạo điều kiện cho họ được thi đấu, cọ xát nhiều hơn như điều tôi đã làm ở lượt đi. Ban huấn luyện cố gắng phân bổ để tất cả đều được ra sân thi đấu với đối thủ mạnh”.

Trận play off lượt về sẽ diễn ra lúc 18 giờ chiều mai (11-3) trên sân Cẩm Phả không có khán giả do dịch COVID-19 tái bùng phát.

Duy Mạnh trước ngày lên đường sang Singapore. Ảnh: HNFC

Duy Mạnh phẫu thuật thành công tại Singapore

Trung vệ đội tuyển Việt Nam Đỗ Duy Mạnh đã trải qua qua phẫu thuật gối thành công tại Singapore. Thông tin trên vừa được CLB chủ quản Hà Nội FC thông báo đến người hâm mộ đội bóng thủ đô.

Với chấn thương đứt lìa dây chằng chéo trước tại trận tranh Siêu cúp quốc gia mới đây, dự kiến Duy Mạnh phải mất hơn tám tháng điều trị mới có thể trở lại sân cỏ. Theo thông báo của Hà Nội FC, trung vệ sinh năm 1996 sẽ lưu trú lại Singapore một tuần để theo dõi trước khi trở lại Việt Nam.

Cùng đến Singapore thăm khám chấn thương, hậu vệ Trần Đình Trọng cũng được bác sĩ BV Parkway kiểm tra chấn thương anh mắc phải từ mùa giải trước. Tuy nhiên sau khi tái khám ở Singapore, Đình Trọng đã trở lại Hà Nội và điều trị tại BV 108.

Trung vệ đội tuyển Việt Nam chờ hồi phục sau ca mổ gối. Ảnh: HNFC

Được biết số tiền điều trị chấn thương của Duy Mạnh và Đình Trọng đều do phía Hà Nội FC chi trả do cả hai gặp nạn khi đang thi đấu trong màu áo CLB.

Sự vắng mặt của Duy Mạnh khiến hàng thủ đội bóng thủ đô gặp nhiều trở ngại. Tuyển thủ U-23 Bùi Hoàng Việt Anh được HLV Chu Đình Nghiêm tung vào thử lửa tại vòng 1 V-League nhưng chưa đem lại sự chắc chắn như đàn anh.

Tay đấm Nguyễn Văn Đương cầm vé thông hành đến Olympic Tokyo 2020. Ảnh: NVCC

Thể thao Việt Nam đoạt vé thứ năm dự Olympic 2020

Hạ knock out đối thủ Thái Lan, võ sĩ quyền Anh Nguyễn Văn Đương trở thành VĐV Việt Nam thứ năm giành vé tham dự Olympic Tokyo vào mùa hè 2020.

Tại trận đấu tứ kết vòng loại Olympic Tokyo 2020, Văn Đương xuất sắc đánh bại Chatchai Decha Butdee bằng knock out chỉ vỏn vẹn 30 giây đồng hồ. Qua đó đoạt vé chính thức đến Olympic 2020 môn quyền Anh hạng 57 kg nam.

Theo luật mới môn quyền Anh, võ sĩ hai lần bị trọng tài đếm thời gian trong cùng một hiệp đấu sẽ bị xử thua knock out. Butdee cũng là đối thủ từng khiến Đương vuột mất HCV SEA Games 30. Được biết tại vòng loại khu vực châu Á, ban tổ chức dành sáu suất cho các võ sĩ đứng đầu hạng 57 kg nam. 

Thể thao Việt Nam đặt chỉ tiêu đoạt 20 vé tham dự Olympic Tokyo 2020 nhưng tính đến thời điểm này mới chỉ có Lê Thanh Tùng (thể dục dụng cụ), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Đỗ Ánh Nguyệt và Nguyễn Hoàng Phi Vũ (bắn cung) chính thức có mặt tại Nhật Bản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm