Mua hàng trả góp trên mạng: Xu hướng dần rõ nét

Thị trường mua sắm trực tuyến được các chuyên gia nghiên cứu thị trường cho rằng còn nhiều tiềm năng. Xu hướng này đang ngày càng nở rộ và dự báo tổng giá trị giao dịch năm 2015 sẽ tăng lên 4 tỷ USD.

Sự trỗi dậy của thương mại điện tử

Một khảo sát người tiêu dùng mới nhất tại thị trường Trung Quốc cho biết, có 75% người mua hàng nói họ thích mua trực tuyến hơn mua sắm ở các cửa hàng truyền thống. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến hai hãng bán lẻ Home Depot và BestBuy rút khỏi thị trường Trung Quốc và hiện nay nhà bán lẻ khổng lồ WalMart cũng đang mất dần ưu thế tại đây.

Tại Việt Nam, theo kết quả điều tra khảo sát năm 2014 của Cục Thương mại Điện tử và Công nghệ thông tin, giá trị mua hàng trực tuyến thay vì phải mất bốn năm để doanh số tăng trưởng tăng gấp đôi thì Việt Nam chỉ mất hai năm. Chỉ tính riêng năm 2013, tổng giá trị giao dịch của thương mại điện tử Việt Nam là 2 tỉ USD và dự kiến số tiền này sẽ tăng gấp đôi trong năm nay.

Khách hàng đã có thể vay trả góp với Home Credit trên trang web bán hàng trực tuyến lazada.vn.

Trước đây, các trang mạng chỉ bán hàng theo cách thông thường là thanh toán bằng thẻ tín dụng, hoặc nhận hàng và thanh toán bằng tiền mặt. Tuy nhiên, ngày nay đang có sự chuyển dịch mới mà theo đó doanh nghiệp có thể lựa chọn trang mạng để độc quyền phân phối các thương hiệu của mình. Điển hình như Lazada phân phối độc quyền cho vài thương hiệu điện thoại. Còn dưới góc độ là một công ty tài chính, Home Credit vừa chính thức hợp tác cùng Lazada cung cấp dịch vụ mua hàng trả góp online bất cứ sản phẩm nào có giá trị từ 3 triệu đồng trở lên. Đây được các chuyên gia dự báo sẽ là xu hướng mới, hiện đại, thuận lợi, tạo thêm tiện ích để thu hút khách hàng trong tương lai.

Mua trực tuyến vẫn được trả góp

Đại diện Home Credit cho biết, khách hàng không cần có đủ tiền vẫn có thể sở hữu món hàng mình muốn và không cần phải đến tận nơi để làm các thủ tục mua sắm trả góp như thông thường, chỉ cần thực hiện vài thao tác đơn giản.

Cụ thể: Bước một, lên website Lazada.vn chọn món hàng như laptop, điện thoại, tivi, máy chụp hình, đồ dùng gia đình… Bước hai, chọn các chi tiết cho khoản vay như kỳ hạn, khoản trả trước bao nhiêu, các giấy tờ khách hàng có thể nộp là những gì. Sau đó, tất cả chi tiết sẽ được chuyển về Home Credit, nhân viên công ty sẽ gọi điện tư vấn, xác nhận khoản vay và tiến hành nhập thông tin khách hàng lên hệ thống để được xét duyệt.

Thời gian duyệt trung bình 30 phút kể từ lúc nhập hồ sơ, nhân viên Home Credit sẽ phản hồi khoản vay có được chấp thuận không. Nếu được chấp nhận, nhân viên công ty sẽ đặt hẹn với khách hàng và đem hợp đồng đến tận nơi cho khách hàng ký, thu thập bản sao các giấy tờ cần thiết và báo với Lazada để giao hàng cho khách. Sau khi hoàn tất thủ tục, khoảng 2 ngày sau khách sẽ nhận được hàng từ Lazada giao. Như vậy, quy trình vay trả góp trên mạng dài hơn so với mua thẳng món hàng trên mạng khoảng một ngày.

Ngoài Lazada, hiện Home Credit đang hợp tác với hệ thống bán hàng điện máy, điện tử, như: Thế giới di động, Viễn Thông A, Thiên Hòa, Bách Khoa, FPT Shops, Home Center… để cung cấp dịch vụ cho vay trả góp mua hàng trực tuyến.

Từ ngày 21-7 đến 31-7, Home Credit đưa chương trình khuyến mãi, tặng 2 tháng trả góp cuối cho khách hàng vay trả góp kỳ hạn 12 tháng đối với món hàng có giá trị từ 3 triệu đồng trở lên. Khách hàng phải thanh toán đầy đủ, đúng hạn 10 kỳ thanh toán đầu và không tất toán hợp đồng trước hạn. Khuyến mãi được áp dụng tại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai và Vũng Tàu. Ngoài ra, 100 khách hàng đầu tiên vay trả góp trên Lazada sẽ được Home Credit tặng balô.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm