Trao tặng bò giống cho người dân Long An

Ngày 20-3, Công ty CP Masan Nutri-Science (MNS) đã tổ chức lễ trao tặng 30 con bò giống cho 15 hộ gia đình nghèo thuộc xã Lộc Giang, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Tổng giá trị bò giống lên đến gần 750 triệu đồng.

Trao tặng bò giống cho người dân Long An ảnh 1
Việc trao tặng bò giống sẽ giúp người dân cải thiện sinh kế.

Xã Lộc Giang là một trong những xã thuộc vùng sâu, vùng xa của huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Nơi đây từng là vùng kháng chiến, bị đạn bom tàn phá trong thời kỳ nên cơ sở hạ tầng vẫn còn thiếu thốn rất nhiều. Phần lớn người dân sống bằng nghề chăn nuôi bò thịt. Nhiều gia đình không thể mở rộng quy mô nuôi bò do chi phí mua bò giống quá lớn. Vì vậy, việc trao tặng bò giống sẽ giúp người dân cải thiện sinh kế, vượt qua khó khăn, mở rộng quy mô làm ăn và gián tiếp đóng góp vào kinh tế tỉnh nhà.

Trao tặng bò giống cho người dân Long An ảnh 2
Tổng giá trị bò giống trao tặng lên đến gần 750 triệu đồng. 

Ông Phạm Trung Lâm, Giám đốc điều hành của MNS, chia sẻ: “Đời sống người dân xã Lộc Giang nơi đây vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, Công ty MNS muốn phần nào giúp cải thiện đời sống bằng những hoạt động thiết thực giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo. Số bò giống giúp người dân xã Lộc Giang là bước đầu tiên trong cam kết hỗ trợ lâu dài của công ty với chính quyền và người dân tỉnh Long An, cũng là một phần trong kế hoạch đẩy mạnh xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững của MNS. Tôi mong rằng sự tiếp sức này sẽ giúp người nông dân bớt đi một mối lo và có cuộc sống tốt đẹp hơn”.

MNS là một trong những công ty sản xuất các sản phẩm tiêu dùng nông nghiệp lớn tại Việt Nam. Tầm nhìn của MNS là được công nhận trở thành công ty đi đầu trong việc thúc đẩy cải thiện vượt bậc về năng suất ngành đạm động vật tại Việt Nam. Đích đến là trực tiếp phục vụ người tiêu dùng với các sản phẩm thịt có xuất xứ rõ ràng, chất lượng và giá cả phải chăng.

MNS có ba sản phẩm chính, ANCO, Proconco và Bio-zeem. Công ty sở hữu 13 nhà máy trên toàn quốc với tổng công suất gần 3 triệu tấn. Lĩnh vực kinh doanh sản phẩm tiêu dùng nông nghiệp của MNS có mạng lưới phân phối rộng lớn với khoảng 4.500 đại lý trên khắp cả nước.

MNS đang thực hiện chiến lược chuyển đổi việc kinh doanh theo nền tảng đạm động vật Thức ăn chăn nuôi - Trang trại - Thực phẩm (3F) với việc sản xuất thịt có thương hiệu phục vụ tiêu dùng. Sự chuyển đổi này được hỗ trợ thông qua việc MNS mua lại 24,9% cổ phần của VISSAN và thành lập Masan Nutri-Farm. MNS có hai công ty hoạt động trực tiếp là Proconco và ANCO. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm