23 người chết và mất tích vì mưa lũ

Theo đó, tính đến 6 giờ ngày 17-10 đã có 20 người chết vì mưa lũ (Quảng Bình: 18 người; Thừa Thiên-Huế: hai người). Có ba người mất tích (Quảng Bình: hai người ở huyện Minh Hóa bị nước cuốn trôi ngày 14-10 và một thuyền viên tàu HD 2138 bị chìm ngày 15-10) và 18 người bị thương.

Tại Quảng Bình, giao thông đường sắt có năm khu gian bị sạt lở taluy nền đường phải phong tỏa bao gồm các khu gian: Phúc Trạch - Tân Ấp, Ngọc Lâm - Lạc Sơn, Lạc Sơn - Lệ Sơn, Lệ Sơn - Mỹ Lệ, Phúc Tự - Đồng Hới.

Đường sắt trong khu trung gian Lạc Sơn, Lệ Sơn (xã Châu Hóa), Km 434 đoạn qua xã Lê Hóa bị sạt lở giao thông đường sắt bị ngưng trệ. Hiện tại nước đã rút nhưng tuyến đường sắt từ ga Đồng Hới đi phía Bắc vẫn chưa thông. Tuyến từ ga Đồng Hới đi phía Nam đã thông.

xả tràn lũ

Nước đang rút dần nhưng một số nơi giao thông vẫn còn tắc nghẽn. Ảnh: NGUYỄN DO

Về giao thông đường bộ, các tuyến quốc lộ 15, 12A, 12C; đường tỉnh 564, 565; 569, 559, 562, 559B, 563 và đường Hồ Chí Minh một số đoạn còn tắc, chưa thông tuyến.

Một số tuyến đường liên thôn, liên xã của các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, Bố Trạch, Lệ Thủy, Quảng Ninh, Quảng Trạch hiện vẫn còn ngập và sạt lở. Một số đoạn chưa khắc phục xong.

Hiện tại nước đang rút dần, chỉ còn một số xã của huyện Tuyên Hóa, Minh Hóa vẫn còn ngập cục bộ.

Hiện chính quyền các địa phương bị ảnh hưởng mưa lũ đang tích cực tìm kiếm người mất tích, giúp dân thu dọn nhà cửa, vệ sinh môi trường, khôi phục hệ thống điện, nước sinh hoạt...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm