40 người Việt nghiên cứu, học tập ở Hong Kong đã về nước

Tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao Việt Nam ngày 21-11, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng trả lời câu hỏi của báo chí về công tác bảo hộ công dân ở Hong Kong.

Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng tại buổi họp báo ngày 21-11. 

Bà Lê Thị Thu Hằng cho hay trong những ngày qua, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Hong Kong vẫn luôn theo sát diễn biến và tình hình tại Hong Kong. Cùng với đó là chủ động tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân, trong đó có việc thiết lập đường dây nóng cho người Việt tại Hong Kong.

"Đồng thời, theo yêu cầu, phía Việt Nam đã phối hợp hỗ trợ các cơ quan chức năng của Hong Kong để 40 sinh viên, thạc sĩ, nghiên cứu sinh Việt Nam đang học tập tại Hong Kong về nước", bà Lê Thị Thu Hằng nói.

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao, cho đến nay đường dây nóng chưa nhận được bất kỳ thông tin nào liên quan đến thiệt hại về người và về tài sản của sinh viên, công dân Việt Nam tại Hong Kong. Tổng lãnh sự quán vẫn tiếp tục cập nhật thông tin về công dân và sinh viên Việt Nam tại Hong Kong, sẵn sàng hỗ trợ và triển khai các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

"Chúng tôi khuyến cáo người dân Việt Nam khi đến Hong Kong cần thực hiện theo hướng dẫn của các cơ quan chức năng sở tại, hạn chế đến các khu vực tụ tập đông người để tránh xảy ra những rủi ro đáng tiếc", người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết.

Để nhận được sự hỗ trợ trong trường hợp cần thiết, công dân Việt Nam có thể liên hệ đường dây nóng của Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Hong Kong là +85225914510 hoặc số điện thoại của Tổng đài Bảo hộ công dân là: +84981 8484 84.

"Việt Nam cũng đã đề nghị chính quyền Hong Kong có các biện pháp để đảm bảo an ninh, an toàn cho công dân Việt Nam học tập, làm việc, sinh sống và du lịch tại Hong Kong" - bà Lê Thị Thu Hằng thông tin.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy