Bà Ksor H’Bơ Khăp nêu lý do không tiếp tục ứng cử ĐBQH

Trao đổi với báo chí về việc vì sao không ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, bà Ksor H’Bơ Khăp cho biết như trên.

“Trong một nhiệm kỳ qua mình làm đại biểu kiêm nhiệm thì ở địa phương, Trung ương cũng có cơ cấu làm đại biểu chuyên trách. Nhưng mình muốn theo đuổi nguyện vọng làm cán bộ Công an nên không ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV nữa, chỉ đơn giản vậy thôi”, bà Ksor H’Bơ Khăp nói.

Nữ đại biểu Ksor H'Bơ Khăp phát biểu tranh luận hồi tháng 11-2020. Ảnh: QH

Bà cũng mong muốn đại biểu Quốc hội và Quốc hội mỗi nhiệm kỳ đều có sự tiến bộ hơn, đảm bảo cho quyền và lợi ích của nhân dân, của Đảng và Nhà nước được thể hiện trong luật. “Mong muốn thì nhiều, nhưng cũng còn phụ thuộc vào từng cá nhân, tổ chức nữa” bà Ksor H’Bơ Khăp chia sẻ.

Hồi tháng 11-2020, nữ đại biểu Ksor H'Bơ Khắp đã làm “nóng” nghị trường khi thẳng thắn có những chất vấn và tranh luận sôi nổi với các bộ trưởng về thủy điện nhỏ, việc mất rừng, pin năng lượng mặt trời… "Bởi sau này, pin đó hết hạn sử dụng thì để làm gì? Những tấm pin đó được xử lý thế nào, đưa lên mặt trăng hay để nướng bò một nắng, đặc sản ở Gia Lai chúng tôi hay sao?", câu nói của nữ đại biểu Gia Lai từng làm dậy sóng nghị trường. 

Bà Ksor H’Bơ Khăp (sinh năm 1982, tên thường gọi Ksor Phước Hà) quê ở xã Ia Trok, huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai. Bà tốt nghiệp Đại học An ninh Nhân dân, trình độ chuyên môn thạc sĩ Luật, hiện mang quân hàm Trung tá, đảm nhiệm chức vụ Trưởng Công an thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm