Bán 4 cô gái sang Trung Quốc lấy tiền tiêu xài

Trước đó, ngày 3-3, chị Moong Thị L. (19 tuổi, trú huyện Kỳ Sơn) gửi đơn lên Công an huyện Kỳ Sơn tố cáo Khăm lừa bán chị L. sang Trung Quốc từ năm 2013. Khi bị triệu tập, Khăm khai nhận Khăm từng sang Trung Quốc sinh sống và lấy chồng.

Bị can Moong Thị May Khăm.

Từ tháng 8-2013 đến năm 2014, Khăm đã thực hiện trót lọt bốn vụ, lừa đưa bốn cô gái sang Trung Quốc để bán lấy tiền tiêu xài. Trong đó, tháng 8-2013, Khăm từ Trung Quốc về quê nhà thì gặp và hỏi: "Em L. có muốn đi lấy chồng Trung Quốc không? Nếu đồng ý đi thì Khăm sẽ trả với số tiền là 40 triệu đồng và lo cho cuộc sống sung sướng". Sau khi L. đồng ý đi cùng Khăm thì bị lừa bán cho một người đàn ông Trung Quốc mua về làm vợ.

Gần một năm sau (tháng 7-2014), Khăm cũng lừa đã bán chị Moong Thị T. (24 tuổi, trú huyện Kỳ Sơn) sang Trung Quốc với giá 6,5 vạn nhân dân tệ (hơn 213 triệu đồng) rồi đưa cho gia đình chị T. số tiền 80 triệu đồng.

Tháng 8-2014, Khăm về quê, lừa bán chị Moong Thị G. (trú xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn) cho một người đàn ông Trung Quốc với giá 3 vạn nhân dân tệ (hơn 98 triệu đồng). Sau đó, Khăm cùng với người phụ nữ tên Niệm (quê huyện Tương Dương, Nghệ An, lấy chồng ở Trung Quốc) lừa bán một thiếu nữ sang Trung Quốc lấy tiền công 5.000 nhân dân tệ (hơn 16 triệu đồng) tiền công như đã thỏa thuận trước đó.

Đầu năm 2016, Khăm bỏ chồng Trung Quốc về sinh sống tại xã Hữu Kiệm và cưới chồng, lập hạnh phúc mới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm