Bán vé tàu tết qua mạng cho cá nhân từ ngày 1-12

Điểm khác biệt lớn nhất so với các năm là việc mua vé trên mạng không cần phải tạo tài khoản; đồng thời đảm bảo cùng lúc 2 triệu người truy cập, không lo nghẽn mạng” - ông Đinh Văn Sang, Phó Tổng Giám đốc Công ty Vận tải Đường sắt Sài Gòn, khẳng định hôm 17-11.

Theo ông Sang, người đăng ký trên mạng được đặt chỗ mỗi lần không quá bốn vé cho một chiều. Hành khách có thể mua vé tàu tại bất cứ đâu và vào bất cứ thời gian nào trong ngày thông qua kết nối Internet với nhiều hình thức thanh toán: trực tuyến, tại ga, ATM, ngân hàng hay tại các bưu cục của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam. Khi đặt vé và hoàn tất việc thanh toán thì coi như khách hàng nắm chắc chiếc vé trên tay.

Mặc dù đã đặt chỗ và thanh toán, hành khách vẫn phải ra ga lấy vé như mọi năm. Ảnh: HTD

Tuy nhiên, mặc dù đã đặt chỗ và thanh toán, hành khách vẫn phải ra ga lấy vé ít nhất trước bốn tiếng trước khi tàu chạy. “Trong dịp tết, số lượng khách thường tăng đột biến, quá tải vào một số thời điểm. Khi đã mua và thanh toán được vé, hành khách nên bố trí thời gian ra ga lấy vé sớm nhất có thể” - ông Nguyễn Hữu Tuyên, Trưởng ban Vận tải và đầu máy toa xe, Tổng Công ty ĐSVN, giải thích.

Được biết năm nay giá vé không tăng so với năm trước. Nếu khách mua vé nhưng trả lại sẽ bị trừ 30%. nếu đổi vé đi chuyến khác thì trưởng ga sẽ căn cứ tình hình thực tế để giải quyết.

M.PHONG - NGỌC BẢO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm