Bầu Kiên đề nghị không bị cách ly

Ngay khi được phép có ý kiến, bị cáo Nguyễn Đức Kiên đã hỏi chủ tọa “Tôi có được quyền tự bào chữa tại phiên tòa không?”. Chủ tọa xác nhận là “Có”. Bầu Kiên cho biết, tại phiên tòa sơ thẩm, khi thẩm vấn đã bị cách ly do đó không nắm được diễn biến phiên tòa. Bị cáo đề nghị tòa phúc thẩm không cách ly nếu không thấy thực sự cần thiết.

Sau đó, bị cáo Kiên cũng đề nghị xem xét thay đổi tư cách tham dự phiên tòa của ông Trần Đình Long và Trần Tuấn Dương (tập đoàn Hòa Phát). Đề nghị tòa triệu tập hai người này với tư cách là nhân chứng, đề nghị chuyển thành người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, vì đây là những người tham gia thỏa thuận, thực hiện hợp đồng.

Bầu Kiên cùng các luật sư cũng đề nghị triệu tập thêm đại diện của một số cơ quan chức năng như đại diện Bộ Tư pháp, đại diện phòng đăng ký kinh doanh một số tỉnh, thành.

Ngoài ra, Bầu Kiên đề nghị tòa cho phép chuyển các câu hỏi của mình tới luật sư, để các luật sư hỏi giúp những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan vì “tôi biết tôi không được quyền đặt câu hỏi”.

Sau khi nghị bàn,HĐXX đã quyết định việc đề nghị triệu tập thêm người tố tụng thuộc thẩm quyền của HĐXX, sẽ triệu tập thêm người tham gia tố tụng khi thấy cần thiết.

HĐXX chấp thuận cho luật sư tiếp cận bị cáo vào những thời điểm thích hợp.
Việc thăm gặp, tiếp xúc của bị cáo với người thân được thực hiện theo các quy định khác của cơ quan có thẩm quyền quản lý bị cáo.

Về yêu cầu của bầu Kiên xác định tư cách của Trần Đình Long và Trần Tuấn Dương, HĐXX cho rằng thẩm quyền này thuộc HĐXX.

Yêu cầu chuyển câu hỏi được HĐXX chấp thuận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm