VỤ “KHÓ KẾT TỘI VÌ KHÔNG RÕ AI ĐÂM”:

Bị cáo đầu vụ lãnh 20 năm tù

Bị cáo Lê Vũ Khắc bị phạt một năm bảy tháng một ngày tù, bốn bị cáo khác từ một đến hai năm tù treo về tội gây rối trật tự công cộng.

Như Pháp Luật TP.HCM từng phản ánh, đây là một vụ án có nhiều lấn cấn về chứng cứ buộc tội và hung khí gây án nên TAND TP từng hoãn xử hai lần để trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Theo hồ sơ, tháng 2-2007, tại một quán nước ở huyện Củ Chi, một người trong nhóm của nạn nhân L. định đánh cô phục vụ vì... không được ôm. Bênh cô phục vụ, hai bị cáo Hoàng và Khắc đã ẩu đả với nhóm của L. Hậu quả là L. bị đập vỏ chai nước vào đầu và đâm nhiều nhát dao vào người, thương tật 72% vĩnh viễn.

Cũng như hai phiên xử trước, ở phiên xử lần này, Khắc một mực khai rằng không đập, không đâm nạn nhân; Hoàng thì khai mình chỉ đâm một nhát chứ không phải nhiều nhát như cáo trạng quy kết. Theo tòa, Hoàng trực tiếp đâm nạn nhân nhiều nhát với ý định tước đoạt sinh mạng nên phạm tội giết người. Với Khắc, quá trình điều tra lại chứng minh bị cáo chỉ tham gia vụ án với vai trò đơn giản nên chuyển từ tội giết người sang tội gây rối trật tự công cộng.

Riêng bốn người trong nhóm của nạn nhân, ở hai phiên xử trước, cơ quan điều tra nhận định dù có hành vi gây rối trật tự công cộng nhưng chưa đến mức phải xử lý hình sự. Tuy nhiên, sau khi trả hồ sơ điều tra bổ sung, bốn người này đã bị truy tố về tội gây rối trật tự công cộng vì đã dùng vỏ chai nước ngọt, cây tầm vông tham gia đánh nhau.

T.TÙNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm