Bị cáo nhậu xỉn, dùng búa tạ đập đầu cha khóc trước tòa

Bị cáo nhậu xỉn, dùng búa tạ đập đầu cha khóc trước tòa ảnh 1
Bị cáo Hòa bật khóc trước HĐXX - Ảnh: Mai Hiền

Theo đó, bị cáo Nguyễn Văn Hòa (35 tuổi, ngụ KP. Long Điềm, P. Long Bình Tân, TP. Biên Hòa) bị phạt 16 năm tù về tội “giết người”.

Theo cáo trạng, Hòa sống chung trong gia đình với cha ruột là ông Nguyễn Văn Một. Do mâu thuẫn trong việc cha phân chia đất đai cho mình và các anh chị khác trong gia đình nên ngày 1-3-2013, sau khi cãi nhau với ông Một, Hòa bỏ đi uống rượu. 23g cùng ngày, Hòa về nhà gặp ông Một và nói “chủ về nhà sao chó không vẫy đuôi”. Ông Một tức giận nhưng sau đó bỏ lên giường ngủ.

Hòa bực tức cho rằng ông Một không công bằng trong việc chia đất nên xuống nhà bếp lấy búa tạ dùng để đập đá tới giường ông Một đang nằm ngủ đập một cái vào trán ông.

Ông Một ôm vết thương chạy ra ngoài, vợ ông liền tri hô. Ngay sau đó, Hòa bị bắt giữ. Ông Một được gia đình đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai, kết quả giám định thương tật 26%.

Tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận tội danh và xin lỗi cha mình. Ông Một xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để Hòa sớm về tu tính làm ăn vì bị cáo là lao động chính trong gia đình, còn con nhỏ. Được biết, Hòa là con trai duy nhất trong gia đình có 4 người con, vốn hiền lành, ít nhậu nhẹt và có chí làm ăn.

Xét đến các tình tiết giảm nhẹ, TAND tỉnh Đồng Nai tuyên phạt Nguyễn Văn Hòa 16 năm tù giam vì tội giết người.

Theo MAI HIỀN (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm