Bí thư, chủ tịch 63 tỉnh, thành sẽ tiếp thị tại APEC

Đây là thông tin được Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Vũ Tiến Lộc công bố tại cuộc họp báo ngày 8-10 về chủ đề trên. Ông Lộc cho biết thêm dự kiến sẽ có ít nhất 1.200 doanh nghiệp tham dự các hoạt động liên quan tới kinh doanh.

Đặc biệt, tại APEC năm nay, lần đầu tiên VCCI chủ trì Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh APEC với tên gọi là Vietnam Businesss Summit (VBS). VBS sẽ bàn về cơ hội kinh doanh, chắp nối cơ hội đầu tư, kết hợp với triển lãm, xúc tiến thương mại đầu tư của 63 tỉnh, thành với các sản phẩm cụ thể.

Ông Đinh Nhữ Thăng, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ Tài chính), chủ trì buổi họp báo về Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC chiều 9-10. Ảnh: TTXVN

“Hầu hết các lãnh đạo địa phương đã sẵn sàng tham dự. Bí thư hoặc chủ tịch các tỉnh sẽ tham dự sự kiện này, sẽ cùng cơ quan xúc tiến đầu tư gặp gỡ các giám đốc kinh doanh của các tập đoàn toàn cầu” - ông Lộc nói.

Trước đó, tại cuộc họp báo Chính phủ ngày 3-10, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nói: APEC là niềm vinh dự rất lớn của chúng ta. Nếu không có gì thay đổi thì có sự hiện diện của Tổng thống Mỹ Donald Trump, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. “Chúng ta là nước chủ nhà và mọi điều kiện đang được chuẩn bị tốt” - ông Dũng nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm