Bí thư Đinh La Thăng tặng hoa cho các nữ doanh nhân ngày 8-3

Trước khi bắt đầu hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm đã mời tất cả các chị em phụ nữ có mặt tại hội nghị lên trước hội trường để lãnh đạo TP tặng hoa chúc mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8-3. Trong số rất nhiều phụ nữ có mặt hôm nay, đa số là các doanh nhân, nhưng cũng có khá nhiều người là phóng viên báo chí.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tất Thành Cang cùng các lãnh đạo TP đã tặng những bó hoa tươi thắm cho các chị em phụ nữ.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng, Chúc chị em luôn luôn xinh đẹp, hạnh phúc, có nhiều niềm vui, đóng góp nhiều hơn nữa cho gia đình, xã hội và TP.HCM.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng tặng những bó hoa tươi thắm cho các chị em phụ nữ. Ảnh: H.T.Dũng

Mong doanh nhân nói thẳng, nói thật, không sợ bị trù dập

Đi vào vấn đề chính của hội nghị, Bí thư Đinh La Thăng mong muốn lắng nghe rất cầu thị và trân trọng những ý kiến của các doanh nhân, những gì còn tồn tại thì phải đổi mới ngay để TP phát triển.

Ông Đinh La Thăng cho rằng, TP đang bước vào hội nhập sâu rộng, cộng đồng doanh nghiệp đi tiên phong để phát triển, lãnh đạo TP coi trọng doanh nhân, danh nghiệp và cố gắng tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, xây dựng được hiệu lực... Đặc biệt là việc tham gia vào chuổi giá trị toàn cầu chúng ta đang hạn chế, cần sự nổ lực của các doanh nghiệp. Để nâng cao cạnh tranh thì DN phải có sản phẩm chất lượng nâng cao, có sức cạnh tranh cao.

 Ảnh: H.T.Dũng

Ông Thăng cho biết, buổi trao đổi hôm nay để làm sao Nhà nước và doanh nghiệp phải nâng cao được năng lực cạnh tranh tạo ra được sản phẩm có chất lượng cao. “Mong DN nói thẳng, nói thật về những bức xúc của mình, những phiền nhiễu, cản trở của chính quyền đối với doanh nghiệp, nói rõ địa chỉ cụ thể ở nơi nào chưa tốt, không ngại bị trù dập. Cứ nói thẳng, nói thật không phải sợ gì cả. Lãnh đạo TP luôn luôn đứng bên cạnh DN, doanh nhân. Chúng tôi rất muốn lắng nghe nhiều ý kiến, kể cả ý kiến phê bình, những ý kiến hiến kế tốt để TP phát triển hơn nữa. Muốn TP phát triển thì các doanh nghiệp phải phát triển”, ông Thăng đề nghị.

Hiện tại hội nghị đang nghe ý kiến đóng góp của các doanh nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm