Bí thư Thanh Hóa kiểm tra việc chống dịch COVID-19

Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng vừa trở về từ Đại hội XIII của Đảng đã trực tiếp đi kiểm tra công tác triển khai phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại nhiều điểm tập trung đông người, động viên các đội ngũ tham gia chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh này.

Tại Bệnh viện phổi Thanh Hóa, ông Hưng đã động viên và đề nghị người nhà bệnh nhân nêu cao ý thức phòng chống dịch, thực hiện tốt các quy định của Bộ Y tế, nỗ lực cùng với chính quyền địa phương chung sức, đồng lòng chống dịch bệnh COVID- 19.

Ông Hưng nhận định, dịch COVID-19 lần này có diễn biến rất khó lường, nguy cơ lây nhiễm cao, vì thế phải chống dịch với tinh thần “chống dịch như chống giặc”. Do đó, mỗi cán bộ, mỗi một bệnh nhân và người nhà bệnh nhân là một chiến sĩ trong công tác phòng, chống dịch COVID -19.

Tại những nơi tập trung đông người như chung cư Xuân Mai, chợ đầu mối Đông Hương, siêu thị Big C, bến xe phía Bắc..., ông Hưng đã trực tiếp động viên người dân, cán bộ, tiểu thương, người lao động, hành khách về ý thức, trách nhiệm trong thực hiện, phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo 5K.

Theo ông Hưng, người dân thực hiện tốt các quy định của Nhà nước, của địa phương trước hết là bảo vệ mình, bảo vệ gia đình và cộng đồng, từ đó đời sống nhân dân mới được ổn định và phát triển.

TP Thanh Hóa là nơi tập trung đông người, nhất là trong dịp Tết Nguyên Đán, ông Hưng yêu cầu người đứng đầu TP Thanh Hóa phải kích hoạt đồng bộ công tác phòng, chống dịch COVID -19 tăng trên một cấp trong tình hình hiện nay.

Bí thư Thanh Hóa cũng yêu cầu phải nghiêm khắc xử lý kỷ luật đối với cấp ủy, chính quyền địa phương nào có tâm lý lơ là, chủ quan trong công tác phòng, chống dịch.

Điều tra, truy vết theo dõi các trường hợp tiếp xúc với F1, F2, đồng thời kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ở các tỉnh khác trở về địa phương và kịp thời cách ly phù hợp đối với người trở về từ vùng dịch.

"Kiên quyết phản bác lại những thông tin sai trái làm ảnh hưởng đến tâm lý người dân, nếu cần phải xử lý nghiêm các đối tượng tung tin không đúng sự thật. Nghiên cứu để chủ động kích hoạt lại khu cách ly cho phù hợp, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo phương châm 4 tại chỗ" - ông Hưng nhấn mạnh.

"Thanh Hóa phải sẵn sàng ứng phó các tình huống phức tạp hơn, đồng thời tăng cường với các sở ngành chức năng nâng cao năng lực trong phòng, chống dịch COVID-19, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng để người dân được đón Tết Nguyên Đán an toàn" - ông Hưng nói thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm