Cá chết trắng sông vì nước thải đen ngòm của khu công nghiệp

Theo đó, những ngày qua, trên địa bàn sông Cu Đê 1 (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) nước sông bỗng nhiên chuyển màu, bốc mùi hôi hám khiến cá chết hàng loạt, trắng cả một khúc sông.

Người dân sinh sống ven sông tại phường Hòa Hiệp Nam cho hay nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do nước thải từ các nhà máy tại khu công nghiệp trên địa bàn quận Liên Chiểu xả thẳng ra sông Cu Đê 1 mà không qua xử lý.

Cá chết trắng sông vì nước thải đen ngòm của khu công nghiệp ảnh 1

Sông Cu Đê 1 đang ô nhiễm đáng báo động, cá chết hàng loạt trên sông vì các nhà máy thuộc Khu công nghiệp Liên Chiểu gây ra. TH-PH 

Sáng 12-1, có mặt tại khu vực trên, chúng tôi ghi nhận chỉ một đoạn sông nhỏ nhưng đã có hàng trăm xác cá nổi trắng trên mặt sông. Cá, tôm, cua chết dày đặc và bắt đầu phân hủy, bốc mùi khiến dòng nước càng thêm ô nhiễm. Đặc biệt, có những con cá to đến vài kg vẫn chết vì không thể chịu nổi môi trường nước đầy chất thải. 

Một người dân thuộc tổ 70 bức xúc: “Mấy ngày gần đây cá chết liên tục nên trôi về chỗ này. Thấy cá chết trắng sông, mọi người không vớt mà cứ để cá trôi về ngày một nhiều và bốc mùi hôi thối”.

Theo quan sát, tại khúc sông trên có dòng nước đen ngòm từ các miệng cống thuộc Khu công nghiệp Liên Chiểu và rác thải sinh hoạt của người dân thải ra. Dòng nước thải này đã khiến nước sông chuyển từ màu xanh sang màu đen. 

Trước đây, sông Cu Đê 1 rất sạch sẽ. Thế nhưng những năm trở lại đây cùng với sự phát triển của các nhà máy trong khu vực, con sông đã lâm vào tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng.  

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy