Cảnh cáo hai bác sĩ cắt buồng trứng của bệnh nhân

Hội đồng kỷ luật cũng yêu cầu nghiêm túc rút kinh nghiệm đối với các bác sĩ Khưu Vũ Lâm và Bùi Phi Hùng (khoa Ngoại). Những bác sĩ nói trên bị kỷ luật, rút kinh nghiệm do liên quan đến ca mổ bệnh nhân Lê Thị Ánh Phương (41 tuổi, quê xã Trinh Phú, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng). Bệnh nhân được chẩn đoán bị đau ruột thừa nhưng sau đó lại bị cắt hai buồng trứng.

Ngày 6-5, do đau bụng, chị Phương được người nhà đưa vào BV Đa khoa Trung ương Cần Thơ. Kết quả khám và siêu âm cho thấy chị Phương bị viêm ruột thừa và phải phẫu thuật. Đến sáng 7-5, người nhà chị Phương được các bác sĩ ở khoa Sản thông báo đã cắt hai buồng trứng của bệnh nhân do bị viêm, có mủ. Khi người thân của chị Phương phản ứng, phía bệnh viện thừa nhận việc cắt hai buồng trứng mà chưa được sự đồng ý của người nhà bệnh nhân là sai.

Gia đình chị Phương không đồng ý với kết luận của hội đồng chuyên môn của bệnh viện; có văn bản yêu cầu bệnh viện cung cấp kết quả xét nghiệm hai buồng trứng, kết quả giải phẫu bệnh lý hai buồng trứng và tóm tắt bệnh án nhưng không được phía bệnh viện đáp ứng. Theo TTXVN, gia đình đã chính thức ủy quyền cho luật sư khởi kiện BV Đa khoa Trung ương Cần Thơ ra tòa theo quy định của pháp luật.

GIA TUỆ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm