Cho phép nhà thầu thi công lại sau sự cố đổ cần cẩu

Để bảo đảm cho tiến độ thi công thi công công trình, Ngày 20-5 vừa qua, Ban Quản lý dự án đường sắt đã có báo và được UBND thành phố Hà Nội và chấp thuận cho phép triển khai thi công trở lại gói thầu CP1, CP2, thuộc tuyến đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Nhổn ga Hà Nội bắt đầu từ ngày 22.5.

Sau sự cố để sập cần cẩu vào nhà dân. Thanh tra Sở xây dựng đã Phạt nhà thầu Posco 25.000.000 đồng, UBND quận Cầu Giấy, phạt nhà thầu Daelim, công ty Cổ phần cầu 14 với số tiền phạt là 30.000.000 triệu đồng vì đã vi phạm an toàn trong khi thi công công trình.

Sau sự cố sự cố sập cần cẩu ngày 12-5 vừa qua, ngày 22-5 UBND TP Hà Nôi đã cho phép nhà thầu thi công lại.

Ban quản lý Dự án đường sắt Đô thị cũng yêu cầu các nhà thầu phải thực hiện đúng các biện pháp thi công, đảm bảo an toàn lao động, an toàn về giao thông đã được tăng cường, điều chỉnh và phê duyệt.

Trong khi thi công, khi công nhân cẩu cừ sắt phải sử dụng 2 dây cáp, 1 dây cáp chính và một dây cáp phụ. Cả hai dây cùng móc vào hai vị trị trên thân cừ trong quá trình cẩu. Đồng thời sử dụng kỹ sư giám sát. Trong khi nâng hạ vận hành máy ép cừ và công nhân móc cẩu, phải tuyệt đối đảm bảo an toàn. Các giám sát, công nhân khi vào công trường phải có bảo hộ lao động theo quy định.

Khoanh vùng nguy hiểm, phân công người cảnh báo và điều khiển giao thông bên ngoài khu vực hàng rào khi công nhân thi công cẩu cừ và chỉ có công nhân móc cẩu mới được vào khu vực này. Khi thi công có giám sát, tư vấn vào chủ nhật.

Ngoài ra, giám sát và tư vấn Systra phải bố trí nhân sự giám sát trong toàn thời gian thi công của nhà thầu. Nếu trường hợp phát hiện nhà thầu có biểu hiện vi phạm vè các quy trình, phương án tổ chức thi công đã được phê duyệt, và có thể gây mất an toàn cho người, phương tiện thì phải dừng thi công, đồng thời báo ngay cho chủ đầu tư.

Trước đó, chiều ngày 12-5, trong lúc thi công Dự án đường sắt đô thị thí điểm Hà Nội, đoạn Nhổn – Ga Hà Nội một chiếc cần cẩu đã bất ngờ đổ sập vào nhà dân tại số 359 và 361 đường Cầu giấu. Sự cố xảy ra làm một người phụ nữ mang thai ngã ra đường, rất may không có thiệt hại về người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm