Công an huyện Cam Lộ giải thích vụ ba thanh niên 'xin' ở lại trụ sở

Chiều 30-7, trao đổi với Pháp Luật TP.HCMvề việc ba thanh niên xin ở lại trụ sở công an và tố giác bị đánh đập. 

Đại tá Đào Trọng Tiến, Trưởng Công an huyện Cam Lộ (Quảng Trị), nói việc người nhà ba thanh niên trên tố cáo là quyền của công dân. Vì mọi người điều công bằng trước pháp luật, tuy nhiên ai sai đến đâu sẽ xử lý đến đó.

Lý giải về việc viết đơn “xin” tự nguyện ở lại trụ sở, Đại tá Tiến khẳng định: “Không phải đơn tự nguyện, do anh em phát ngôn không chính xác có ai lại đi tự nguyện làm chuyện đó”.

Ba thanh niên tố cáo bị Công an huyện Cam Lộ tạm giữ trái luật và bị đánh đập. Ảnh: NGUYỄN DO

Đại tá Tiến cũng cho rằng cần nhìn nhận vụ hàng chục thanh niên bao vây trạm Công an Sòng (huyện Cam Lộ) để tìm đánh một chiến sĩ công an, khiến người này phải bỏ trốn là điều khó chấp nhận. “Ngoài ra, đây đều là những đối tượng đã có tiền án tiền sự”, Đại tá Tiến nói.

Đại tá Tiến cũng cho biết thêm về việc tạm giữ người. Vị đại tá này nói rằng khi về làm việc, hành vi của các đối tượng đã rõ ràng. Biên bản vi phạm hành chính đều đã ký và tạm giữ hành chính 24 tiếng.

“Sau khi giữ hành chính rồi anh em đưa ra phòng làm việc nhằm truy tìm các đối tượng còn lại. Nhưng khi mời các đối tượng đó lên làm việc thì bị gia đình chống đối và các đối tượng bỏ trốn. Đến sáng 26-7 triệu tập lên không chịu lên, đến chiều mới lên trụ sở để làm việc”, Đại tá Tiến nói.

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, ngày 27-7, ba thanh niên gồm Trần Văn Cường, Bùi Minh Trang, Bùi Minh Trường (đều trú xã Cam An, huyện Cam Lộ) đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng tố cáo Công an huyện Cam Lộ giữ người trái pháp luật từ ngày 21 đến 26-7 và bị đánh trong quá trình xét hỏi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm