Cướp nguy hiểm không được giảm nhẹ

Trên đường đi ngang một quán nước, anh Trọn thấy một số người đang chơi bài nên tạt vào xin chơi cùng nhưng bị từ chối. Nghĩ mấy người kia chê mình không có tiền, anh Trọn đem số tiền của người mợ vừa đưa ra đếm để khoe.

Lúc này, Danh và Quyến bước vào giật ngay số tiền trên tay anh Trọn. Khi bị phản ứng, Danh dùng ly thủy tinh đánh nạn nhân rồi cầm tiền đi ra, Quyến đứng chắn ngoài cửa, cầm chai nước ngọt đập bể một đầu thách thức nếu ai phản ứng. Khi cả hai lùi ra ngoài sân, Quyến còn cầm gạch đập bể xuống sân đe dọa mọi người. Sau đó, Quyến và Danh tẩu thoát, chia tiền cho nhau rồi bỏ trốn, đến tháng 5 thì bị công an bắt.

Xử sơ thẩm hồi cuối tháng 8, TAND tỉnh Long An đã tuyên phạt hai bị cáo như trên. Sau đó, Danh kháng cáo xin giảm án, còn Quyến xin được hưởng án treo.

Theo tòa phúc thẩm, dù Danh có tình tiết giảm nhẹ mới là gia đình có công với cách mạng, không chuẩn bị trước để phạm tội nhưng lại phạm tội rất nghiêm trọng. Hơn nữa, đúng như đại diện VKS nhận định, đáng lẽ cấp sơ thẩm phải xử các bị cáo theo khoản 2 Điều 133 BLHS (dùng hung khí nguy hiểm) chứ không phải khoản 1 nhưng do không có kháng cáo, kháng nghị tăng hình phạt nên tòa chỉ y án.

A.MINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm