Đà Nẵng: Đồ sưởi ấm 'cháy hàng' vì rét đậm

Những ngày qua, thời tiết TP Đà Nẵng rét đậm, các mặt hàng tránh rét như chăn ga gối nệm, máy sưởi được bày bán khá nhiều. Sản phẩm dành cho mùa đông được hầu hết các cửa hàng gia dụng, siêu thị điện máy bày bán ra gian hàng mặt tiền để thu hút khách hàng.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PLO vào ngày 13-1, tại các cửa hàng điện máy ở quận Hải Châu, quận Thanh Khê, dòng sản phẩm máy sưởi đã rơi vào tình trạng không còn hàng để cung cấp cho người dân.

Gian hàng điện máy tại Chợ Cồn (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) vắng khách do hết mặt hàng máy sưởi.

Theo chị Phan Thị Loan, nhân viên tại một cửa hàng điện máy ở đường Hải Phòng, sản phẩm bán chạy nhất ba ngày qua là quạt sưởi. Một ngày, hệ thống bán được từ 50-70 sản phẩm, tăng gấp 3-4 lần so với các tuần trước.

Mức giá mỗi sản phẩm dao động từ 350.000-2.000.000 đồng/chiếc cho các dòng máy sưởi Halogen, sưởi dầu. Nhiều dòng máy sưởi trên 2 triệu đồng tuy đắt tiền nhưng vẫn được nhiều khách đến mua.

Dãy cửa hàng điện máy tại chợ Cồn cùng lâm vào tình cảnh "cháy hàng" tương tự. Dòng sản phẩm máy sưởi tại đây có giá từ 400.000-600.000 đồng đã không còn hàng để bán.

Do thời tiết tại Đà Nẵng lạnh hơn mọi năm, lượng người mua nhiều nên giá mặt hàng máy sưởi năm nay tăng khoảng 5%.

Bà Phan Thị Xanh, chủ cửa hàng điện máy tại chợ Cồn (quận Hải Châu), cho hay thời tiết năm nay lạnh bất ngờ, lượng người mua hàng đông khiến cửa hàng bà không còn máy sưởi về kịp để bán cho khách. Bà cho biết trước đây mặt hàng máy sưởi bán rất chậm.

“Chỉ trong hai ngày đầu tuần mà tôi đã bán được khoảng 50 máy sưởi cỡ nhỏ. Sang tuần tôi sẽ nhập thêm nhiều mặt hàng sưởi ấm khác như túi sưởi để tăng doanh thu, kích cầu mua sắm” - bà Xanh cho biết

Tìm mua máy sưởi tại chợ Cồn, bà Hoàng Thị Lan (ngụ quận Hải Châu) thất vọng: “Tôi không ngờ năm nay TP lại rét đến như vậy, tôi đã đi hết các cửa hàng điện máy lớn nhỏ tại quận Hải Châu mà không tìm mua được máy sưởi cho gia đình”.

Theo khảo sát, một số cửa hàng phân phối máy sưởi tại quận Hải Châu đã thông báo "cháy hàng" đến hết Tết Nguyên Đán năm nay.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy