Ông Hứa Ngọc Lâm, Tổng giám đốc công ty TNHH Thực phẩm Đại Phát, cho biết dịch COVID-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế xã hội nhưng năm nay công ty vẫn tung ra 38 sản phẩm mang phong vị xứ Đài với chủ đề “như ngư đắc thuỷ”, ngụ ý sự sung túc bình yên.
Những hộp bánh sắp xếp theo các chủ đề như lễ hộp Hoàng Kim, lễ hộp Trống Đồng… đặc biệt là bánh Tô chỉ có ở Đài Loan cũng góp thêm sự khác lạ cho mùa trung thu năm nay.
Người tiêu dùng rục rịch đi mua bánh trung thu. Ảnh TÚ UYÊN
Theo ông Lâm, nhiều nhận định thị trường gặp khó khăn nhưng thời điểm này doanh thu bánh trung thu tăng trưởng gấp ba lần so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu là dòng cao cấp. Thậm chí một số sản phẩm cháy hàng như lễ hộp Thu Nguyệt với hình rồng Việt Nam uốn lượn sắc sảo. Riêng chiếc hộp này mất đến hai tháng mới thiết kế xong.
“Năm nay, chiến lược bán hàng online được đẩy mạnh. Những năm qua, doanh thu mùa trung thu năm sau tăng trưởng 20% so với năm trước, nếu năm nay chỉ tăng khoảng 5% so với năm 2019 đã là thành công với doanh nghiệp” - ông Lâm nói.
Đại diện công ty Bibica cho biết, dịch COVID-19 đang hoành hành nhưng với mong muốn mang đến mùa trung thu nguyên vẹn như trước đây, công ty đưa ra 600 tấn bánh trung thu các loại, bằng với năm ngoái.
Vị này cũng cho biết, nguyên liệu bánh trung thu là nguyên liệu thiên nhiên, thuần Việt với 99,99%. Dù giá nguyên liệu tăng 5% nhưng giá bán lẻ không tăng. Dòng phổ thông dao động từ 39.000 đồng- 165.000 đồng/cái, dòng cao cấp từ 250.000- 2.500.000 đồng/hộp.
Trong khi đó, công ty Mondelez Kinh Đô cho hay sản phẩm mới năm nay của công ty là dòng Trăng Vàng thượng hạng Black & Gold được làm từ những nguyên liệu cao cấp như hải sâm, bào ngư, sò điệp…Ngoài ra còn có một dòng sản phẩm dành riêng cho trẻ em với hộp đựng bánh tích hợp công nghệ thực tế ảo tăng cường.