Đẩy nhanh thi công hai gói thầu cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Khởi công vào tháng 7-2010, hai gói thầu này có tổng chiều dài 75 km, trong đó riêng gói thầu xây lắp A5 có chiều dài 44 km. Đến nay sau gần bốn năm thi công, các đơn vị nhà thầu đã đào đắp được trên 100 triệu m3 đất đá và làm 120 cây cầu, cống trên hai tuyến.

Qua kiểm tra tình hình thực tế trên toàn tuyến, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Đường cao tốc Việt Nam cần khắc phục mọi khó khăn, tập trung chỉ đạo các nhà thầu huy động tối đa nhân lực, phương tiện máy móc để đẩy nhanh tiến độ thi công hai gói thầu A4, A5. Vì đây là hai gói thầu duy nhất trên toàn tuyến bị chậm, làm ảnh hưởng đến tiến độ chung trong việc đưa vào khai thác toàn tuyến của dự án đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Phó Thủ tướng cũng chỉ đạo Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Đường cao tốc Việt Nam cùng các đơn vị liên quan kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc làm cản trở đến tiến độ, phấn đấu sẽ thông xe kỹ thuật và đưa vào sử dụng hai gói thầu này trong tháng 8 năm nay.

TLL

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm