Đề xuất chọn Công viên Tao Đàn làm Trung tâm Văn hóa TP.HCM

Đó là một trong những đề xuất của Sở tại buổi khảo sát về thiết chế văn hóa TP của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TP.HCM chiều 16-8.

Ngoài ra, Sở VH-TT&DL TP cũng đề xuất HĐND TP.HCM xem xét cấp vốn xây dựng một số nhà hát, bảo tàng mà Sở đã đề xuất nhiều năm qua; UBND TP.HCM và UBND quận 1 sớm hoán chuyển nhà 69A Lý Tự Trọng (quận 1) giao cho Thư viện Khoa học tổng hợp để làm thư viện thiếu nhi…

Theo Sở VH-TT&DL TP, TP.HCM hiện có bốn loại hình thiết chế văn hóa cấp TP gồm: trung tâm văn hóa, nhà văn hóa; nhà hát, rạp hát; bảo tàng và thư viện. Ngoại trừ Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, hầu hết thiết chế văn hóa cấp TP trên địa bàn TP.HCM đều sử dụng cơ sở vật chất cũ được xây dựng từ trước năm 1975. Với tám đơn vị biểu diễn nghệ thuật, hiện chỉ có Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang và Nhà hát Kịch TP.HCM có nơi biểu diễn, còn lại các đoàn khác đều không có nơi biểu diễn ổn định. Trong bảy bảo tàng của TP.HCM, chỉ có hai bảo tàng có công năng công trình chuyên ngành, còn các bảo tàng khác đều cải tạo từ cơ sở vật chất có sẵn.

Q.TRANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm