Dịch vụ ở bến xe tranh thủ 'kiếm chác' với hành khách

Chiều 1-2, có mặt tại Bến xe Miền Đông (Bình Thạnh, TP.HCM) PV Pháp Luật TP.HCM ghi nhận được khá nhiều dịch vụ ăn theo việc tăng giá vô tội vạ khiến hành khách đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Bước chân vào bến, dịch vụ thuê xe đẩy hành lý đã "tấn công" hành khách ngay với mức giá tăng ít nhất 100%. Ngày thường, dịch vụ này chỉ có giá khoảng 20.000 đồng/xe nay tăng lên 50.000 đồng/xe, nếu nhiều hành lý giá sẽ còn cao hơn. 

Những người có nhu cầu đem theo xe máy, xe đạp về quê cũng không khỏi bất ngờ khi hỏi mua những chiếc thùng các tông bình thường vẫn để bọc chiếc xe trước khi cho lên xe khách, tránh trầy xước cũng đội giá ngất ngưởng, từ 25.000 đồng ngày thường lên đến 40.000 đồng cho ngày tết. Tương tự với các loại thùng, hộp xốp đóng gói hành lý. 

 Hành khách chọn các quán nước bên trong bến xe nghỉ chân trước khi lên xe. Ảnh: Hà Phượng

Phía trong bến xe, tại các quán nước, quán ăn giá dịch vụ cũng tăng mạnh. Vào một quán nước tại dãy B12, chúng tôi được chèo kéo vào quán uống nước. Sau khi gọi hai chai nước được năm phút, chủ quán đã vội vàng đến tính tiền với lý do "khách đông quá sợ quên". Bà chủ cho biết hai chai trà xanh có giá 40.000 đồng/chai. Chúng tôi thắc mắc vì sao bình thường 10.000đồng/chai mà bây giờ lại tăng nhiều như vậy, bà chủ trả lời rất khó chịu: “Mấy ngày này cái gì không tăng giá mà còn hỏi vậy”.

Một chủ quán nước tính tiền một chai nước giải khát trà xanh không độ giá 35.000 đồng. Ảnh: Hà Phượng

Vì lượng hành khách đổ về đông nghẹt vào những ngày này nên tất cả quán nước, quán cơm bên trong BXMĐ đều chật kín người. Giá các loại nước uống, thức ăn đến tăng lên gấp đôi, thậm chí gấp ba lần so với ngày bình thường. Giá một cái bánh mì thịt là 30.000 đồng/cái, các loại nước uống giải khát... đều ngất ngưởng ở mức 35.000 đồng đến 40.000 đồng /chai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm