Đình chỉ toàn bộ việc nạo vét tận thu cát ở TP.HCM

Đây là nguyên nhân chính gây ra tình trạng sạt lở bờ sông trong thời gian qua”. Thông tin trên được Sở GTVT TP.HCM cho biết vào hôm 12-6.

Ngoài ra, Sở GTVT cũng cho biết Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân vừa yêu cầu Công ty Cổ phần Hàng hải và Đầu tư Phát triển Hiệp Phước đình chỉ ngay toàn bộ việc nạo vét, duy tu luồng đường thủy nội địa quốc gia sông Đồng Nai đoạn qua địa bàn TP.HCM. Việc tạm dừng được thực hiện cho đến khi có kết luận chính thức về tình trạng sạt lở bờ sông, làm ảnh hưởng đến tính mạng, tài sản của người dân ngụ hai bên bờ sông đoạn nạo vét. Trong một diễn biến khác, ông Quân cũng ký văn bản khẩn đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo tạm ngưng thực hiện toàn bộ các dự án nạo vét luồng giao thông thủy nội địa liên quan đến địa phận TP.HCM do Bộ GTVT là cơ quan chủ quản. “Đây là vấn đề hết sức nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi và an toàn tính mạng, tài sản của người dân nên đề nghị Bộ GTVT chủ trì, đánh giá hiệu quả và tác động đối với môi trường xung quanh các dự án. Cụ thể là hiện tượng sạt lở bờ sông đã xuất hiện trong thời gian qua để có quyết định phù hợp” - ông Quân nhấn mạnh.

Như Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh, dự án nạo vét tận thu cát trên đã được Bộ GTVT chấp thuận. Hiện việc nạo vét chưa đạt đến cao trình thiết kế nhưng tại một số vị trí có hiện tượng “ăn gian” khi nhà thầu cho nạo vét sâu hoặc lấn ra ngoài luồng. Ngoài ra, lợi dụng việc nạo vét nhiều ghe cào đã khai thác cát lậu dẫn đến sạt lở nghiêm trọng cho khu vực.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm