Đồng Nai phát hiện 5 người dương tính qua test COVID dịch vụ

Sáng 7-7, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận thêm 21 ca dương tính mới với Covid-19.

Đáng chú ý trong đó có năm người từ tỉnh Bình Dương làm xét nghiệm test nhanh để có giấy '"thông hành" tại Bệnh viện đại học Y dược Sing Mark (TP Biên Hòa) không liên quan đến cộng đồng tại Đồng Nai.

Ngoài ra có một ca tại phường Phước Tân (TP Biên Hòa) buôn bán tại chợ cá Phước Tân có nguồn lây liên quan chợ Bình Điền (TP HCM), một ca tại phường Tân Biên (TP Biên Hòa) liên quan đến chợ Hóc Môn và một ca tại huyện Định Quán, liên quan đến chợ Bình Điền.

Do dịch COVID-19 đang phức tạp, số ca nhiễm tăng cao nên tỉnh Đồng Nai dùng một phần Bệnh viện Da liễu tiếp nhận bệnh nhân. Ảnh: VH

Còn có 12 ca là F1 đang cách ly tại khu cách ly Trường đại học Công nghệ miền Đông, huyện Thống Nhất, một ca trong khu vực phong tỏa huyện Thống Nhất và một ca ở tại quận 7 (TP.HCM) thuê nhà trọ tại phường Long Bình Tân (TP Biên Hòa).

Như vậy, toàn tỉnh Đồng Nai tính từ ngày 26-6 đến nay đã ghi nhận 94 ca nhiễm COVID-19, phần lớn liên quan đến chợ Hóc Môn, một số ca liên quan đến chợ Bình Điền, một số ca ở các địa phương khác đến Đồng Nai làm xét nghiệm nên phát hiện ra.

Theo ông Phan Huy Anh Vũ, trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị có ba bệnh nhân diễn tiến nặng, phải thở oxy và hỗ trợ máy thở, trong đó có một ca khá nặng.

Lực lượng chức năng cũng đã hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm cho gần 80 ngàn người dân trong khu vực phong tỏa của huyện Thống Nhất và hiện đang tiến hành làm xét nghiệm để kịp thời phát hiện ca nhiễm sớm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm