TP.HCM:

Đường “ngoại giao” tiếp tục lỡ hẹn vì lô cốt

Đường “ngoại giao” tiếp tục lỡ hẹn vì lô cốt ảnh 1

Lô cốt lại mọc trên đường Nguyễn Văn Trỗi, quận Phú Nhuận. Ảnh chụp lúc 18 giờ ngày 27.12.2009

Ngày 27.12, ông Lê Quyết Thắng, giám đốc khu Quản lý giao thông đô thị số 1 (chủ đầu tư dự án), cho biết, hiện đang triển khai tráng bêtông nhựa và làm vỉa hè đường NVT vừa được mở rộng lên 30m. Đường NKKN đã hoàn thành việc tráng nhựa giai đoạn 1, đang được chỉnh trang, lắp dải phân cách, làm vỉa hè, trồng cây xanh... Toàn tuyến sẽ được lắp thêm dải phân cách cố định nhằm đảm bảo an toàn giao thông, chỉ bố trí các điểm mở tại từng giao lộ. Bên cạnh đó, toàn bộ công trình hạ tầng kỹ thuật (điện, điện thoại…) đều được ngầm hoá, vỉa hè rộng 4,5m lát gạch và triền lề làm bằng đá chẻ.

Ông Thắng khẳng định do đây là trục đường quan trọng nên UBND thành phố đã chỉ đạo làm tỉ mỉ các công đoạn chỉnh trang, đồng thời phối hợp đồng bộ với các đơn vị cấp thoát nước ngầm hoá một lần, để sau khi hoàn thành toàn bộ dự án thì sẽ không tiến hành đào đường tại đây nữa.

Theo ông Thắng, để hoàn thành toàn bộ dự án trước tết năm nay như kế hoạch ban đầu, đòi hỏi ban quản lý dự án Vệ sinh môi trường (thi công lắp đặt cống thoát nước) phải tháo dỡ lôcốt và bàn giao mặt bằng từ tháng 9.2009. Thế nhưng, đến tận ngày 15.12.2009, một số lôcốt trên đường NVT mới được tháo dỡ để triển khai nâng cấp tuyến đường này.

 Do đó, khu 1 và đơn vị thi công là xí nghiệp xây lắp số 9 (thuộc công ty Công trình giao thông công chính) chỉ có thể phấn đấu hoàn thành cơ bản trục NVT – NKKN cho người dân đón tết, còn một số công đoạn bổ sung, hoàn thiện chắc chắn phải kéo rê đến sau tết.

Khó khăn nhất là hiện trên đường NVT vẫn còn hơn 100m vướng lôcốt, nên chưa biết khi nào mới có thể triển khai trải bêtông nhựa nóng tại đây. Trước đó, ban quản lý dự án Vệ sinh môi trường đã hứa sẽ tháo lôcốt này trước ngày 25.1.2010, tuy nhiên do việc lắp đặt cống thoát nước tại đây vướng đường ray xe lửa và công trình kỹ thuật ngầm nên khó đảm bảo thời hạn như cam kết.

Đây không phải lần đầu dự án NVT – NKKN chậm trễ vì vướng lôcốt. Trước đó, vào tháng 8.2007, khi dự án vừa hoàn tất được phần giải phóng mặt bằng, mở rộng và di dời hạ tầng kỹ thuật (giai đoạn 1) đã bị ngưng trệ do các lôcốt trên đường NVT thi công quá ì ạch. Đến tháng 9.2009 công trình mới khởi động trở lại nhưng lại tiếp tục bị lôcốt “ngáng chân”. Như vậy, bộ mặt cửa ngõ quốc tế của thành phố sau gần năm năm trong tình trạng nhếch nhác, bụi bặm, lôcốt, đến nay vẫn chưa thể chắc chắn bao giờ mới thoát cảnh “đào lấp, lấp đào”.

Theo Minh Linh (SGTT)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm