Hàng ngàn người ở Bình Dương nối đuôi nhau về quê trong đêm 2-10

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Đến 22 giờ ngày 2-10, hàng ngàn người dân đi bằng xe máy vẫn nối đuôi nhau kéo hàng dài trên tuyến Quốc lộ 13 để về quê ở các tỉnh miền tây, lượng người càng về đêm càng đông.

Lượng người đổ về quê trong đêm 2-10 rất đông, ước tính có khoảng hàng ngàn người.

Theo ghi nhận của phóng viên, hàng ngàn người dân từ các địa phương trên địa bàn tỉnh Bình Dương bắt đầu đổ về các tuyến đường giáp ranh với TP HCM, Bình Phước đã về quê tại các tỉnh tây Nguyên, miền Tây.

Chính quyền các địa phương giáp ranh đã huy động rất đông lực lương, công an, quân sự, y tế để phối hợp test COVID-19 và kiểm tra đủ giấy tờ rồi cho người dân qua chốt về quê.

Tại tuyến đường Quốc lộ 13 và đường Huỳnh Văn Cù, lượng người đổ về ngày càng đông, lực lượng chức năng phải căng mình kiểm soát, hướng dẫn người dân và không quên nhắc nhở đi đường bình an, về quê đảm bảo việc cách ly để phòng chống dịch.

Do lượng người đổ về chốt kiểm soát tại cầu Phú Cường (nằm trên đường Huỳnh Văn Cù, giáp ranh với huyện Củ Chi) quá lớn, nhưng đây là tuyến đường nhỏ khiến dòng người bị ách tắc.

Bên cạnh đó, phía bên cửa ngõ vào TP HCM cũng khó kiểm soát nên đến khoảng 20 giờ 30 lực lượng chức năng tại Bình Dương đã yêu cầu người dân di chuyển sang Quốc lộ 13 hướng về cầu Vĩnh Bình (giáp ranh với TP Thủ Đức) để đi cho thông thoáng và dễ kiểm soát hơn.

Người dân được về quê vui vẻ vẫy tay chào mọi người. Hình ảnh này trước đây chỉ thấy vào các dịp lễ, tết hàng năm.

Tại cửa ngõ vào TP HCM đoạn qua cầu Phú Cường và cầu Vĩnh Bình lực lượng chức năng Bình Dương và TP HCM cũng kiểm soát giấy tờ (người dân phải có giấy test COVID-19 âm tính, có giấy tiêm vaccine mũi 1 qua 14 ngày) của người dân rất nghiêm ngặt để đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Sau đây là hình ảnh ghi nhận vào đêm 2-10:

Lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát hướng về cầu Phú Cường đề nghị người dân di chuyển qua hướng Quốc lộ 13 để về quê cho thông thoáng.

Người dân đi đường hỗ trợ bánh mì cho những người về quê.

Lực lượng Cảnh sát cơ động chốt chặn trên đường Huỳnh Văn Cù. 

Vợ chồng trẻ đưa theo con nhỏ vài tháng tuổi về quê trong đêm.

Một số người dân đang trên đường về thì xe hư hoặc bể bánh, không có tiền họ phải tự sửa để tiếp tục hành trình về quê trong đêm.

Dòng người đổ về hướng cầu Vĩnh Bình (giáp ranh với TP Thủ Đức) ngày càng đông.

Lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát giáp TP Thuận An và TP Thủ Dầu Một kiểm soát giấy tờ trước khi cho người dân qua chốt.

Tại chốt kiểm soát ngay cầu Vĩnh Bình người dân nào có giấy tờ đầy đủ mới được qua chốt. 

Dòng người nối đuôi nhau để qua chốt tại cửa ngõ vào huyện Củ Chi (TP HCM)

Lực lượng Cảnh sát giao thông (Công an huyện Củ Chi, TP HCM) kiểm tra giấy tờ của người dân trước khi cho qua chốt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm