Hoãn phúc thẩm vụ nhà thầu giết chỉ huy trưởng

Hùng và nạn nhân Lê Văn Chương cùng làm trong Công ty cổ phần xây dựng công nghiệp và dân dụng dầu khí PVC-IC. Ông Chương nhiều lần làm chỉ huy trưởng công trình xây dựng, còn Hùng là nhà thầu phụ thi công các phần việc nhỏ trong công trình. Hai bên phát sinh nhiều mâu thuẫn trong quá trình làm việc.

Tối 5-4-2013, Hùng đi bộ đến công trường xây dựng khu nhà ở hỗn hợp Vietsovpetro là nơi ông Chương làm việc và thường ngủ lại. Hùng dùng kìm cắt kẽm hàng rào chui vào công trình, phục gần phòng ngủ ông Chương. Khoảng 3 giờ sáng, ông Chương mở cửa phòng đi vệ sinh. Lúc này, Hùng lẻn vào và nấp dưới bàn làm việc. Khi ông Chương đi vào thì Hùng từ phía sau dùng dây dù choàng qua cổ ông, siết mạnh. 

Ông Chương chống cự quyết liệt và mở được cửa phòng lao ra ngoài. Do bị mất đà, ông ngã, đập trán xuống nền gạch. Lúc này sợi dây dù trên tay Hùng còn đang trên cổ ông Chương nên Hùng mất đà và ngã đè lên ông. Hùng cầm dây dù kéo lê ông ra chỗ để vật liệu xây dựng và treo cổ ông lên một cây sắt khiến ông tử vong do ngạt thở. Sau đó Hùng lấy xe ô tô hiệu Honda Civic của ông Chương chạy ra cửa công trình, yêu cầu bảo vệ đưa chìa khóa mở cổng. Bảo vệ không đồng ý thì bị Hùng dùng súng dạng Rulo bắn vào chân gây thương tích 10%.

Ngày 7-3-2014, Hùng bị TAND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu xử tử hình về ba tội giết người, cướp tài sản và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng. Tòa còn buộc Hùng bồi thường cho gia đình bị hại gần 700 triệu đồng.

Hùng kháng cáo cho rằng mình không phạm tội cướp tài sản và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Tại phiên phúc thẩm Hùng trình bày rằng mình hoàn toàn không nhận được bản án sơ thẩm. Tòa hỏi Hùng có gì chứng minh không. Hùng trả lời không hề được giao bản án và cũng chưa được đọc để biết mà bào chữa cho mình.

Sau khi đại diện VKSND Tối cao đề nghị hoãn tòa để bị cáo được đọc bản án sơ thẩm theo luật định thì người nhà nạn nhân la ó phản đối. Cả khán phòng náo loạn.

Hiện chủ tọa và KSV đang ra sức giải thích cho gia đình bị hại hiểu rằng bị cáo đã bị sơ thẩm tuyên mức án cao nhất, tương xứng với hành vi phạm tội. Tuy nhiên, luật quy định trường hợp này phải hoãn xử.

Thân nhân người bị hại vẫn đang phản đối liên tục.

Thẩm phán chủ tọa phiên tòa Huỳnh Sáng quyết định hoãn xử. Tòa chuyển hồ sơ về TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, đến ngày 8-7 tòa sẽ xử lưu động tại TAND tỉnh này để gia đình nạn nhân không vất vả đi lại.
HĐXX và đại diện VKS cũng chia sẻ với những đau thương mất mát của gia đình nạn nhân. 
Gia đình nạn nhân bức xúc vì hồ sơ chưa đầy đủ (chưa tống đạt hợp lệ bản án sơ thẩm cho bi cáo) mà tòa đã triệu tập họ đến, gây tốn kém tiền bạc, công sức và chịu đựng nỗi đau dằn vặt khi phải đến tòa nhiều lần. 

PHƯƠNG LOAN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm