Hủy án sơ thẩm, trả hồ sơ vụ “Hiệu trưởng mua dâm”

Hủy án sơ thẩm, trả hồ sơ vụ “Hiệu trưởng mua dâm” ảnh 1

Hai bị cáo nữ được dẫn giải sau phiên tòa.
Sáng 1/2, rất nhiều người thân của 3 bị cáo Sầm Đức Xương, Nguyễn Thị Hằng và Nguyễn Thanh Thúy cùng hàng trăm người dân đã có mặt tại trụ sở TAND tỉnh Hà Giang từ sáng sớm để tham dự buổi tuyên án (được dời từ cuối ngày 29/1 sang).
Đến 8h30, ông Cao Xuân Hùng - Chánh án TAND tỉnh Hà Giang (chủ tọa phiên tòa) đã đọc lại bản án sơ thẩm của TAND huyện Vị Xuyên đã tuyên trước đó. Ông Hùng cho biết, trong quá trình tố tụng sơ thẩm vụ án, các cơ quan gồm: cơ quan điều tra, Viện kiểm sát và TAND huyện Vị Xuyên đã vi pham nghiêm trọng luật tố tụng Hình sự.
Thay mặt Hội đồng xét xử (HĐXX), ông Hùng tuyên bố HĐXX đồng thuận với quan điểm bào chữa của các luật sư bảo vệ cho 3 bị cáo là hủy bản án sơ thẩm, trả hồ sơ, yêu cầu điều tra làm rõ lại vụ việc.
Ông Hùng cũng khẳng định, trong quá trình điều tra vụ án, bị cáo Thúy sinh ngày 01/1/1992, tính đến ngày bị bắt 05/9/2009 vẫn là người chưa thành niên. Tuy nhiên trong quá trình xét xử cơ quan tố tụng đã không chỉ định luật sư bào chữa cho bị cáo chưa thành niên này (bị cáo và người đại diện hợp pháp (mẹ bị cáo) đã có đơn từ chối luật sư).
Tại buổi tuyên án sáng nay, HĐXX đã bác bỏ lời đề nghị y án sơ thẩm của đại diện VKS. HĐXX xét thấy, tại phiên toà xét xử phúc thẩm có nhiều tình tiết mới cần phải điều tra làm rõ nên đã quyết định trả hồ sơ cho VKS yêu cầu điều tra làm rõ vụ việc.
Trả lời PV sau khi HĐXX tuyên án, bà Nguyễn Thị Minh Huệ và bà Nguyễn Thị Thơm mẹ của 2 bị cáo Hằng và Thúy cho rằng 2 con của họ vô tội. Hai bà mẹ bày tỏ mong muốn các cơ quan tố tụng tỉnh Hà Giang điều tra, làm rõ cũng như xem xét lại vụ án để lấy lại công bằng cho 2 bị cáo trẻ.
Nhận định việc TAND tỉnh Hà Giang tuyên hủy án sơ thẩm, luật sư Trần Đình Triển (bào chữa cho bị cáo Thúy) cho rằng: “Việc tuyên hủy bản án, trả hồ sơ điều tra lại là một quyết định đúng. Tuy nhiên, tòa cũng cần hủy bỏ ngay biện pháp ngăn chặn tạm giam Thúy và Hằng để 2 bị cáo này tiếp tục được đi học”.
“Điều tôi mong muốn là cần làm rõ “danh sách đen” mà 2 bị cáo đã khai trước tòa phúc thẩm, vì thế cần phải được sự vào cuộc của Bộ Công an. Ngoài ra, nếu đủ căn cứ thì khởi tố vụ án những người cố ý làm sai lệch hồ sơ” - luật sư Triển khẳng định.
Theo Quốc Đô (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm