Hủy án vì bỏ lọt chủ mưu vụ gây thương tích

HĐXX nhận định vụ án có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm là chủ mưu trong vụ gây thương tích.

Trước đó, VKSND quận Bình Thạnh cũng có kháng nghị yêu cầu cấp phúc thẩm sửa án sơ thẩm không cho bị cáo Luân hưởng án treo vì không tương xứng với tính chất, mức độ hành vi phạm tội.

Theo hồ sơ, chiều 12-11-2010, Uông Phát Tài rủ Luân đi uống nước với nhóm bạn. Tại quán nước, một người bạn lấy dao bấm mua ở Đà Lạt ra khoe và đưa Luân xem. Lúc này, bạn gái của Tài gọi điện thoại nói bị đánh và kêu đến chở về. Tài kể lại cho nhóm bạn nghe rồi ra lấy xe chạy đi. Luân cũng chạy theo không kịp trả lại dao bấm.

Đến nơi, sau khi nhận dạng được Hiếu - người đánh bạn gái mình, Tài nhờ đánh trả thù giúp. Cả nhóm tiến đến gần Hiếu, một người nhặt gạch tấn công còn Luân thì dùng dao bấm đâm vào vai Hiếu. Khi nạn nhân bỏ chạy, Luân vẫn đuổi theo để tiếp tục tấn công. Sau đó, Luân cầm dao bỏ trốn. Theo kết quả giám định, Hiếu bị thương tật 13%.

Ngày 21-11-2010, cả nhóm của Luân được gia đình đưa ra đầu thú tại công an phường. Cơ quan điều tra nhận định trong vụ án này bạn gái của Tài có nhờ Tài đánh Hiếu và chỉ Hiếu là ai nhưng không trực tiếp tham gia và khi xảy ra sự việc chưa thành niên (chưa đủ 15 tuổi) nên không xử lý hình sự mà đề nghị địa phương quản lý giáo dục.

Còn Tài tuy là người rủ cả nhóm đánh nhau nhưng việc Luân dùng dao đâm gây thương tích cho nạn nhân là tự ý Luân thực hiện. Vì thế Tài và những người đi theo không phải là đồng phạm của Luân trong vụ gây thương tích này nên cơ quan điều tra chuyển cho địa phương quản lý giáo dục.

Xử sơ thẩm tháng 4-2012, TAND quận Bình Thạnh xét Luân có nhiều tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn, ăn năn, khắc phục bồi thường… nên tuyên phạt hai năm tù treo.

HOÀNG YẾN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm