KĐT ‘tiền trảm hậu xin phép’ vẫn chưa được cấp phép

UBND thị xã vẫn chưa cấp giấy phép xây dựng đối với dự án khu đô thị mới Bắc Lục Khẩu (khu A) do Công ty TNHH MTV Việt Long Phú Yên (gọi tắt là Công ty Việt Long) làm chủ đầu tư. “Hiện nay Sở Xây dựng vẫn đang thẩm định bản vẽ thiết kế thi công khu đô thị mới Bắc Lục Khẩu. Do đó chưa có cơ sở để UBND thị xã cấp giấy phép xây dựng cho Công ty Việt Long. Khi nào chủ đầu tư hoàn tất thủ tục theo quy định, chúng tôi mới cho thi công trở lại” - ông Túc nói.

Trả lời PV, ông Đào Mỹ, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Phú Yên, cho biết: “UBND tỉnh đã có công văn yêu cầu Công ty Việt Long tạm dừng triển khai các hạng mục của dự án trên thực địa, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan hoàn tất các thủ tục đầu tư dự án theo đúng quy định của pháp luật. Ngoài ra, UBND tỉnh cũng có công văn nghiêm cấm nhà đầu tư bán quyền sử dụng đất dưới mọi hình thức khi chưa hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, chưa hoàn chỉnh các thủ tục pháp lý theo quy định.

Toàn cảnh khu đô thị Bắc Lục Khẩu đang được san nền. Ảnh: TẤN LỘC

Theo hồ sơ, dự án khu đô thị mới Bắc Lục Khẩu được UBND tỉnh Phú Yên ban hành quyết định chủ trương đầu tư ngày 25-11-2016. Thế nhưng từ trước đó, ngày 9-8-2016, ông Trần Hữu Thế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh này, đã ký công văn cho phép Công ty Việt Long san lấp mặt bằng các khu vực đã thực hiện xong việc giải phóng mặt bằng, đồng thời thi công lu lèn đường dẫn vào khu đô thị mới. Từ đó Công ty Việt Long tiến hành thi công san lấp liên tục, đến giữa tháng 3-2017 thì san lấp xong 14,2 ha trong khi chỉ mới được giao 11,5 ha đất.

Đến cuối tháng 4-2017, UBND thị xã Sông Cầu làm việc với công ty này thì mới “tá hỏa” vì dự án này chưa có báo cáo đánh giá tác động môi trường, chưa được phê duyệt hồ sơ thiết kế thi công, chưa có phép xây dựng... Sau đó, UBND thị xã yêu cầu chủ đầu tư ngừng thi công để làm đầy đủ thủ tục theo quy định.

Làm việc với PV, ông Nguyễn Xuân Châu, Giám đốc Công ty Việt Long, thừa nhận đến nay công ty này đã bán hơn 100 nền bằng hình thức huy động vốn, thu được gần 50 tỉ đồng. Cũng theo ông Châu, đến nay chủ đầu tư đã được cấp 87 giấy chứng nhận quyền sở hữu trong 466 nền của dự án.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy