Kháng nghị bản án cho ở nhờ lâu mất đất

Như Pháp Luật TP.HCM từng phản ánh, 30 năm trước, cha của ông Đ. xin ông Sơn cho ở nhờ trên một phần đất thổ cư rộng hơn 70 m2 với cam kết là khi nào ông Sơn cần thì trả lại đất ngay. Hai bên cũng thỏa thuận là cha ông Đ. chỉ được cất nhà cây, vách lá trên phần đất ấy. Năm 2005, UBND quận Ô Môn cấp lại giấy đỏ cho ông Sơn, bao gồm cả phần đất mà gia đình ông Đ. đang ở nhờ. Phía gia đình ông Đ. cũng chưa bao giờ đứng ra tranh chấp gì về chủ quyền của phần đất này với ông Sơn cả. Đầu năm 2007, ông Đ. xây một ngôi nhà cấp bốn kiên cố nên hai bên tranh chấp.

Tại phiên sơ thẩm, TAND quận Ô Môn tuyên ông Sơn phải tách phần đất đó cho ông Đ., ngược lại ông Đ. phải thanh toán giá trị đất cho ông Sơn theo đúng yêu cầu. Sau khi ông Đ. kháng cáo, TAND TP Cần Thơ đã sửa toàn bộ án sơ thẩm, bác yêu cầu khởi kiện của ông Sơn, buộc phải giao phần đất cho ông Đ.

Theo VKSND tối cao, trong hồ sơ có những chứng cứ xác định phần đất tranh chấp là của ông Sơn cho gia đình ông Đ. ở nhờ. Việc TAND TP Cần Thơ xác lập quyền sử dụng đất cho ông Đ. là không đúng, còn TAND quận Ô Môn buộc ông Đ. phải thanh toán tiền giá trị đất cho ông Sơn mà không xét đến công sức cải tạo, quản lý đất... là chưa thỏa đáng.

N.TRƯỜNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm