Không khởi tố vụ 5 cơ sở y tế ở Bình Dương không nhận cấp cứu

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Ngày 2-10, trong buổi họp báo cung cấp thông tin cho báo chí về tình hình phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Đại tá Trịnh Ngọc Quyên-Giám đốc Công an tỉnh đã cho biết kết quả điều tra xử lý vụ việc này.

Các bác sĩ trong ca trực của Phòng khám đa khoa Ngọc Hồng thiếu trách nhiệm. Ảnh: LÊ ÁNH

Vụ việc có liên quan đến 5 cơ sở y tế gồm: Trung tâm y tế TP Dĩ An, Phòng khám đa khoa Ngọc Hồng, Bệnh viện Quân y 4, Bệnh viện An Phú và Phòng khám đa khoa Nam Anh.

Theo ông Quyên, ban đầu cơ quan công an nhận định phòng khám đa khoa Ngọc Hồng và Bệnh viện Quân y 4 có dấu hiệu tội phạm: Không cứu giúp người đang trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng, được quy định tại Điều 132 Bộ luật hình sự.

Tuy nhiên, sau quá trình điều tra cơ quan công an xác định, các bác sĩ trong ca trực tại phòng khám đã khoa Ngọc Hồng, đã thiếu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ.

Từ đó, cơ quan điều tra đang tiến hành đề nghị phía ngành y tế xử phạt hành chính và rút giấy phép hành nghề của các bác sĩ trong ca trực, tại phòng khám đa khoa Ngọc Hồng thời điểm xảy ra vụ việc.

Còn về phía Bệnh viện Quân y 4, vụ việc được chuyển qua cho phía cơ quan điều tra của quân đội điều tra. Hiện tại, phía công an tỉnh Bình Dương vẫn chưa nhận được kết quả điều tra.

Ngoài ra, ông Quyên cũng cho biết, một phần nguyên nhân dẫn đến vụ việc này là do người nhà nạn nhân. Tại các địa điểm đưa bệnh nhân đến cấp cứu, người nhà chỉ hỏi bảo vệ nhưng không trình bày rõ sự việc.

Ông Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở y tế cho biết, đơn vị vẫn chưa nhận được đề nghị từ phía công an. Khi nào nhận được đề nghị phía Sở y tế sẽ tiến hành xử lý.

Trước đó, PLO đã phản ảnh vụ việc ông ND (57 tuổi, quê ở Trà Vinh, tạm trú tại phường Tân Đông Hiệp, TP Dĩ An), được người nhà chở đi cấp cứu trong đêm 13-8, rạng sáng 14-8 nhưng đi qua 5 cơ sở y tế đều không nơi nào tiếp nhận.

Bất lực, khoảng hơn 1 giờ sáng trong cơn mưa tầm tã, người nhà cắn răng đưa người ông D. về lại phòng trọ. Đến gần 5 giờ sáng cùng ngày, thì ông D. tử vong.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy