Kiến nghị hơn 500 tỉ đồng nâng cấp đường ngang dân sinh

Theo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, bình quân gần 2 km đường sắt chính tuyến có một đường ngang qua. Trong đó 651 đường ngang có người gác, 310 đường ngang có cảnh báo tự động, 555 đường ngang cấp ba có biển báo. Bên cạnh đó còn tồn tại hơn 4.200 đường ngang mở tự phát.

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết trang thiết bị tại các đường ngang có gác hiện đã lạc hậu, phòng vệ đường ngang chủ yếu dùng nhân công. Ngoài ra, kinh phí hạn hẹp nên việc đầu tư các đường ngang có lắp thiết bị tự động đóng chắn và cảnh báo tự động rất hạn chế. Nhiều đường ngang khi mới thành lập thì đủ tiêu chuẩn không phải tổ chức người gác nhưng giờ thì không đáp ứng được yêu cầu…

VIẾT LONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm