Lễ giỗ tổ, biển Vũng Tàu vắng vì COVID-19

Ngày 2-4 cũng là ngày Lễ giỗ tổ Hùng Vương (10-3 âm lịch) nhưng khác mọi năm, các bãi tắm ở Vũng Tàu rất vắng vì thực hiện chỉ thị phòng, chống dịch COVID-19 của Thủ tướng.

Ngày 2-4, biển Bãi Trước có ít người dân tắm biển

Khoảng 16 giờ chiều 2-4, tại biển Bãi Trước chỉ khoảng 30 người, chia thành các nhóm nhỏ tắm biển. Phía trên khu vực công viên Bãi Trước, người dân giữ khoảng cách, đeo khẩu trang đi tập thể dục.

Các hàng quán kinh doanh ăn uống, nước giải khát dọc bờ biển đường Quang Trung, Hạ Long nghỉ bán hoàn toàn. Chỉ một số quầy bán đồ ăn mang đi còn mở cửa.

Còn tại phía khu vực Bãi Giữa và biển Bãi Sau vẫn có người dân xuống tắm biển nhưng rất ít. Xung quanh các khách sạn, nhà hàng đều đóng cửa.

Khu vực công viên gần Tượng Chúa dang tay đến công viên dọc đường Thùy Vân người dân vẫn đi bộ, đạp xe…

Người dân Vũng Tàu đạp xe đi tập thể dục, vẫn chấp hành lệnh đeo khẩu trang.

Chợ Xóm Lưới - khu vực bán đồ hải sản nổi tiếng của Vũng Tàu được nhiều du khách ghé Vũng Tàu tìm mua đồ năm nay cũng vắng hoe.

Hầu như chỉ thấy vài cửa hàng bán đồ, người mua gần như không có.

Lực lượng công an, UBND các phường 1, 2, phường Thắng Tam thường xuyên túc trực dọc tuyến công viên để nhắc nhở, vận động người dân chấp hành các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Dưới biển Bãi Sau, lực lượng của Ban quản lý (BQL) các khu du lịch (KDL) cũng tổ chức chia ca nhắc nhở người dân hạn chế tắm biển.

Lực lượng BQL các KDL (áo trắng) nhắc nhở du khách hạn chế tụ tập tắm biển.

Theo BQL, ngày 30-3, biển Bãi Sau vẫn còn du khách TP.HCM xuống Vũng Tàu tắm biển.

“Lễ giỗ tổ năm nay biển Vũng Tàu vắng hoe. Nhưng từ 31-3 đến hôm nay thì vắng hẳn, chỉ còn dân địa phương xuống lúc sáng sớm và chiều. Chúng tôi gắn còi hú, đi trực tiếp nhắc nhở người dân đều chấp hành. Tuy vắng khách nhưng lại là điều mừng vì để phòng, chống tốt dịch COVID-19…” - một lãnh đạo BQL các KDL Vũng Tàu cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm